sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Anh tại EURO 2021

Thứ tư, 09/06/2021 10:14 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Với việc đã chốt xong 26 cái tên sẽ cùng tuyển Anh tham dự EURO 2021, những sự lựa chọn trong đội hình chính của Gareth Southgate chắc chắn nhận được rất nhiều quan tâm, bởi tuyển Anh luôn đặt quyết tâm rất cao trước khi bước vào một giải đấu lớn.

E26FEOiXEAEy7PO

Chấn thương của Trent Alexander-Arnold đã buộc Gareth Southgate phải đưa ra sự thay thế, và Ben White đã được lựa chọn để góp mặt trong 26 cái tên cuối cùng dự EURO 2021. Hàng thủ sẽ là nơi mang đến nhiều lo lắng cho đội tuyển này, trong khi khó khăn trong việc sắp xếp những cái tên ở hàng tiền vệ và hàng công sẽ là bài toán khó cho tuyển Anh. Sơ đồ bốn hậu vệ có lẽ sẽ được ưu tiên hơn ở EURO lần này và dưới đây sẽ là những lựa chọn.

Thủ môn: Jordan Pickford

Thủ môn của Everton hiếm khi để lại thất vọng trong những lần được triệu tập lên tuyển, và anh luôn là lựa chọn số một dưới thời của Gareth Southgate. Mặc dù hai cái tên còn lại cũng đã chơi rất ấn tượng. Dean Henderson của Manchester United đã có những màn trình diễn ổ định trong những lần thay thế David De Gea. Trong khi đó, Sam Johnstone đã có màn thể hiện xuất thần trong trận giao hữu mới đây với Romania, nhưng tất cả vẫn không đủ để gạt Pickford ra khỏi vị trí ưu tiên trong khung gỗ.

Hàng hậu vệ: Kyle Walker – John Stones – Harry Maguire – Luke Shaw

Việc Trent Alexander-Arnold không thể tham dự EURO 2021 sẽ là cơ hội dành cho Kyle Walker. Hậu vệ vừa cùng Manchester City lên ngôi tại Premier League sẽ bổ sung tốc độ cho hành lang phải, khả năng phòng ngự cùng thể lực dồi dào sẽ giúp hậu vệ này làm tốt những yêu cầu của HLV trưởng. Bên cánh đối diện, Luke Shaw sẽ có cuộc cạnh tranh sòng phẳng với Ben Chilwell sau một mùa giải xuất sắc cùng Manchester United.

Chấn thương của Harry Maguire khiến nhiều lo ngại trung vệ này sẽ không thể tham dự giai đoạn vòng bảng cùng đội. Song, anh vẫn là cái tên đẳng cấp nhất trong số những trung vệ tuyển Anh đăng ký tại EURO năm nay. Tyrone Mings hay Conor Coady sẽ là những lựa chọn thay thế thích hợp nếu đội trưởng của Tam Sư vắng mặt. Trong khi đó, John Stones sẽ là lựa chọn đáng tin cậy số hai ở trung tâm hàng thủ. Người ta rất muốn xem trung vệ này sẽ chơi ra sao khi không ở cạnh Ruben Dias.

Hàng tiền vệ: Jordan Henderson - Declan Rice - Mason Mount

Những đóng góp của Henderson cho tuyến giữa là không cần bàn cãi, nhưng sẽ có rất nhiều lo ngại cho tiền vệ này bởi anh chỉ mới trở lại sau chấn thương. Cầu thủ của Liverpool đã không thi đấu kể từ tháng hai, nhưng Southgate vẫn mong chờ cầu thủ 30 tuổi có thể nhanh chóng lấy lại phong độ phục vụ đội tuyển.

E3OL4w5XEAE8bVq

Declan Rice nhiều khả năng sẽ là đối tác của Henderson ở khu trung tuyến sau khi chứng tỏ khả năng của mình trong màu áo West Ham. Trong khi đó, Mason Mount là cái tên được bảo đảm một vị trí trong đội hình chính. Với vai trò sáng tạo, tiền vệ của Chelsea hứa hẹn sẽ giúp tuyển Anh khởi sắc hơn ở khu vực 1/3 cuối cùng, nơi họ đang sở hữu rất nhiều cái tên có thể tạo đột biến.

Hàng tiền đạo: Jadon Sancho - Harry Kane - Phil Foden

Vua phá lưới của World Cup 2018 cũng như Premier League mùa giải qua chắc chắn sẽ là cái tên nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Harry Kane chắc chắn là trung phong đẳng cấp nhất Tam Sư sở hữu ở thời điểm hiện tại. Hỗ trợ cho anh ấy, hai trong số bốn tài năng trẻ được Southgate tin tưởng mang tới EURO 2021.

E26ALvVX0AY5LiK

Cả Sancho và Foden đều đang cho thấy họ chính là tương lai của bóng đá thế giới. Khả năng sáng tạo và tạo đột biến cao sẽ là thứ vũ khí hạng nặng mà tuyển Anh sở hữu ở hai cánh. Hai cầu thủ này cũng có thể di chuyển linh hoạt và chơi ở những vị trí khác tùy theo diễn biến trận đấu.

Đội hình mạnh nhất tuyển Anh tại EURO 2021:

anh
Theo dõi Sports442 trên
  • Nhận định bảng A EURO 2021
    Nhận định bảng A EURO 2021
    Bảng A sẽ là bảng đấu khai màn cho EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa tuyển Ý, Thuỵ Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ và Xứ Wales, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.
  • Nhận định bảng B EURO 2021
    Nhận định bảng B EURO 2021
    Bảng B là bảng đấu ẩn chứa nhiều bất ngờ tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Đan Mạch, Bỉ, Phần Lan và Nga, dưới đây sẽ là những nhận định về bảng đấu này, về những cái tên có cơ hội giành tấm vé vào vòng đấu tiếp theo.
  • Nhận định bảng C EURO 2021
    Nhận định bảng C EURO 2021
    Bảng C là một trong những bảng đấu nhận được nhiều quan tâm tại EURO 2021, nơi sẽ diễn ra cuộc cạnh tranh giữa Ukraina, Hà Lan, Áo và Bắc Macedonia, dưới đây sẽ là những nhận định và đánh giá về cơ hội đi tiếp của những đội tuyển tại bảng đấu này.
  • Nhận định bảng D EURO 2021
    Nhận định bảng D EURO 2021
    Bảng D sẽ là một trong những bảng đấu cân bằng nhất tại EURO 2021, nơi tuyển Anh hướng đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 55 năm trước những đối thủ Croatia, Scotland và Cộng hòa Séc, cùng đánh giá cơ hội của mỗi đội tuyển dưới đây.