sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Đội hình mạnh nhất đội tuyển Xứ Wales tại EURO 2021

Thứ tư, 09/06/2021 15:12 (GMT+7)
Vũ Long
BTV Thể thao

Việc Robert Page sẽ đưa ra những quyết định về 11 cái tên sẽ đá chính cho Xứ Wales tại EURO 2021 là một trong những chủ đề rất được quan tâm, dưới đây sẽ là dự đoán về đội hình mạnh nhất họ mang tới giải đấu lần này.

E25m9ecWQAEXF5s

Danh sách 26 tuyển thủ của Xứ Wales đã được xác định. Với phần lớn trong số đó là những cái tên đã cùng đội tuyển này chiến đấu tại kỳ EURO năm năm về trước. Song, có những tài năng trẻ đã khẳng định được mình và trở thành niềm hy vọng cho Xứ Wales, và hứa hẹn cùng với Gareth Bale đưa đội tuyển này đạt được những thành công mới. Sơ đồ 4-3-3 sẽ là sơ đồ tối ưu nhất với những cái tên được lựa chọn dưới đây.

Thủ môn: Wayne Hennessey

Trong số các thủ môn Xứ Wales mang đến EURO 2021, có hai cái tên nhận được nhiều sự chú ý hơn cả, và đó cũng là hai người sẽ cạnh tranh vị trí số một trong khung thành của Xứ Wales. Cả Wayne Hennessey and Danny Ward đã không ra sân thi đấu nhiều trong mùa vừa qua. Khi Danny Ward chỉ có ba trận bắt chính cho Leicester City, Hennessey thậm chí tệ hơn với chỉ một lần trong màu áo Crystal Palace do liên tục gặp chấn thương ở mùa giải vừa qua.

Dẫu vậy, nhiều người vẫn đặt niềm tin vào Wayne Hennessey với kinh nghiệm dày dặn của thủ môn này. Dẫu vậy, những gì Ward đã thể hiện trước Pháp cần được xem xét để có những sự thay đổi trong từng trận đấu.

Hàng hậu vệ: Connor Roberts – Chris Mepham – Joe Rodon – Ben Davies

Ở hành lang phải, Connor Roberts và Neco Williams sẽ cạnh tranh suất đá chính trong đội hình của Xứ Wales. Nhưng những gì Roberts thể hiện ở vòng loại World Cup trước Bỉ và Cộng hòa Séc là một điểm cộng rất lớn của hậu vệ này, trong khi hậu vệ trẻ của Liverpool lại chưa thực sự có đủ kinh nghiệm ở những trận cầu lớn. Ở cánh đội diện, Xứ Wales sẽ hy vọng nhiều vào kinh nghiệm từng chinh chiến tại Premier League của Davies, cầu thủ này chắc chắn sẽ rất hữu dụng trong những trận đấu cần đến sự điềm tĩnh dù phong độ của anh ta là điều vẫn cần xem xét.

Bộ đôi trung vệ sẽ mang đến hai sự lựa chọn được sử dụng khá nhiều trong thời gian gần đây. Những sai lầm nghiêm trọng đã khiến Mepham nhận khá nhiều chỉ trích, nhưng hậu vệ của Bournemouth vẫn sẽ là cái tên được tin tưởng hơn những tài năng trẻ như Ben Cabango hay Tom Lockyer. Trong khi đó, dù không được thi đấu thường xuyên cho Tottenham sau khi chuyển tới từ Swansea, nhưng Rodon đã nổi lên như một trong những quân bài quan trọng của Xứ Wales. Thậm chí, chính anh là người đeo băng thủ quân sau khi Gareth Bale rời sân trong trận đấu với Phần Lan hồi tháng 11.

Hàng tiền vệ: Joe Allen – Ethan Ampadu – Aaron Ramsey

Xứ Wales đã rất vui khi họ đón chào sự trở lại của Joe Allen, người đã không thi đấu bất cứ phút nào từ tháng ba. Dẫu vậy, với khả năng cầm nhịp và chuyển đổi trạng thái, tiền vệ của Stoke City chính là chìa khóa trong lối chơi của đội tuyển này. Cũng có những vấn đề với chấn thương, Ethan Ampadu đã có sự trở lại trong trận đấu giao hữu với Albania và hứa hẹn sẽ là cái tên thích hợp để chơi cạnh Joe Allen ở trung tâm hàng tiền vệ.

E3JHJW9WEAEgBgv

Chơi cao hơn hai cái tên trên sẽ là Aaron Ramsey. Tiền vệ của Juventus đã có tên trong đội hình tiêu biểu EURO 2016 nhưng hiếm khi xuất hiện trong đội hình của Xứ Wales trong vài năm trở lại đây. Vấn đề thể lực của tiền vệ này cũng nhận được khá nhiều quan tâm. Dẫu vậy, 30 phút trước Pháp đã cho thấy đẳng cấp của tiền vệ 30 tuổi này. Ramsey sẽ xuất phát ở vị trí của một tiền vệ tấn công, nhưng cũng có thể là một số chín ảo khi cần.

Hàng tiền đạo: Gareth Bale – Daniel James - Harry Wilson

Hàng công đương nhiên sẽ là nơi nhận được nhiều sự chú ý nhất. Gareth Bale vẫn sẽ là cái tên không thể thay thế, đội trưởng của Xứ Wales rất có thể sẽ trải qua kỳ EURO cuối cùng trong sự nghiệp, EURO 2021 sẽ là nơi tiền đạo của Real Madrid tìm lại mình để tận hưởng những gì tốt đẹp nhất từ giải đầu.

E3IG2xAX0AA_E9-

Daniel James và Harry Wilson là hai trong số những tài năng trẻ đã thể hiện được khả năng của mình. Nếu James sở hữu lối chơi kỹ thuật cùng tốc độ phù hợp trong cách chơi phản công của Xứ Wales, thì Wilson hứa hẹn sẽ để lại dấu ấn với những tình huống cố định, nơi tài năng trẻ của Liverpool phô diễn kỹ thuật đá phạt không kém cạnh người đàn anh Gareth Bale.

Đội hình mạnh nhất của Xứ Wales tại EURO 2021:

wales

 

Theo dõi Sports442 trên