sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quốc gia từng nghèo thứ 2 Thế giới đoạt HCV tại Olympic Tokyo 2020

Thứ bảy, 31/07/2021 11:04 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

VĐV Selemon Barega của Ethiopia - Quốc gia từng nghèo thứ 2 Thế giới đã giành huy chương vàng ở nội dung 10.000 m nam tại Olympic Tokyo 2020.

Tối 30/7 đã diễn ra hàng loạt nội dung chung kết điền kinh tại Olympic Tokyo 2020 và những bộ huy chương đầu tiên cũng đã được trao cho các VĐV.  Nội dung 10.000 m nam là nội dung giành huy chương đầu tiên của điền kinh và các VĐV của Châu Phi được xem là ứng cử viên hàng đầu cho những tấm huy chương.

Nữ VĐV đoạt huy chương Olympic Tokyo nhờ ... bao cao su 

Phần thi này chứng kiến sự áp đảo của Ethiopia và Uganda khi hai quốc gia này đều có 3 VĐV tham dự ở chung kết. Tuy nhiên, chỉ Ethiopia thành công khi sử dụng lợi thế về mặt quân số. Berihu Aregawi và Yomif Kejelcha của Ethiopia đã phối hợp rất tốt để giúp VĐV chủ lực Selemon Barega duy trì vị trí trong tốp đầu. 

Ethiopia-Olympic-Tokyo-HCV
Selemon Barega đem về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Ethiopia ở Olympic Tokyo 2020

Phía Uganda có 3 VĐV dự chung kết, nhưng chỉ có 2 người tham gia tranh chấp nhóm đầu là Joshua Cheptegei và Jacob Kiplimo. VĐV còn lại, Stephen Kissa, thậm chí không hoàn thành nội dung thi đấu. Chung cuộc, VĐV Selemon Barega duy trì được vị trí của mình và giành được HCV cho đoàn thể thao Ethiopia và cũng là HCV đầu tiên của điền kinh Olympic Tokyo.

VIDEO: Nữ thần bơi lội Trung Quốc gây sốt khi phá kỷ lục Olympic 

Đáng nói, đây là thành tích rất ý nghĩa đối với 1 quốc gia còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế như Ethiopia. Trong quá khứ, quốc gia Châu Phi này từng có gần 60% dân số sống dưới mức nghèo đói và trở thành quốc gia nghèo thứ 2 Thế Giới vào giai đoạn 2000 - 2004.

tokyo-olympics-opening-ceremony-2021-15
Ethiopia đến với Olympic Tokyo với 37 VĐV

Tuy nhiên những thay đổi kịp thời và sự hỗ trợ của bạn bè quốc tế, Ethiopia có tốc độ tăng trưởng rất nhanh và được xem là “hổ đầu đàn” của kinh tế Châu Phi. Chính vì vậy thể thao nước này cũng được đầu tư một cách bài bản hơn. Họ đến với Olympic Tokyo với 37 VĐV, tranh tài ở 4 môn thi là điền kinh, xe đạp, bơi lội và Taekwondo

VIDEO: Pha nhảy cầu "hài hước" nhận 0 điểm tại Olympic Tokyo 2020

Theo dõi Sports442 trên