sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Chuyên gia: "U23 Trung Quốc rất muốn phục hận, nhưng Việt Nam chẳng cần ganh đua với họ làm gì"

Thứ năm, 03/03/2022 21:12 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng U23 Trung Quốc đang rất thận trọng và hạ quyết tâm đánh bại U23 Việt Nam tại giải đấu giao hữu Dubai Cup sắp tới.

Bóng đá Trung Quốc và Việt Nam trong khoảng hơn 2 năm trở lại đây đã có tới 3 lần đụng độ nhau ở cấp độ ĐTQG cũng như U23. Vào cuối năm 2019, U23 Việt Nam đã đánh bại U23 Trung Quốc khi đó được dẫn dắt bởi HLV Guus Hiddink với tỷ số 2-0. Thất bại này khiến CĐV Trung Quốc vô cùng bất mãn.

Để rồi tới 2 lần so tài ở cấp độ ĐTQG tại Vòng loại World Cup 2022 thì ĐT Trung Quốc đều không có được màn trình diễn thuyết phục trước Việt Nam. Đỉnh điểm là thất bại trước ĐT Việt Nam đúng vào Mồng Một Tết vừa qua khiến dư luận Trung Quốc càng thêm phẫn nộ.

vietnam-1042
ĐT Trung Quốc phải nhận thất bại trước ĐT Việt Nam đúng vào ngày Mồng Một Tết

Trong lúc cơn giận vẫn còn chưa nguôi ngoai, bóng đá Việt Nam và Trung Quốc sẽ tiếp tục có cơ hội tái ngộ nhau tại giải đấu giao hữ Dubai Cup diễn ra từ ngày 26/3 tới đây. Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải cho rằng U23 Trung Quốc đang rất khát khao để “phục hận” trước U23 Việt Nam:

"Theo tôi mục tiêu tối thượng của chúng ta vẫn là rèn quân, có sự ăn ý, lựa chọn nhân sự tốt nhất, hướng về SEA Games (tổ chức tại Việt Nam vào tháng Năm) thôi. Dù sao chúng ta cũng cần nhận định rõ đấy chỉ là một giải giao hữu.

Còn về phía Trung Quốc, dư luận của họ sục sôi chứng tỏ phần nào đang nể phục bóng đá Việt Nam có đà tiến bộ mạnh. Họ rất muốn thắng chúng ta, nhưng chúng ta cần hết sức bình tĩnh, chẳng cần ganh đua với họ làm gì.

Chúng ta cần đạt mục tiêu chính là vô địch SEA Games, đó mới quan trọng nhất. Tôi nghĩ VFF cũng nhận định được điều đó thôi. Chứ nếu lấy mục tiêu là giải Dubai Cup này thì tới tháng Năm SEA Games, chúng ta có thể gặp bất lợi".

trung quoc
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng U23 Việt Nam cần giữ thái độ bình tĩnh và không cần ganh đua thắng thua

Khi được hỏi ở giải đấu tới đây, U23 Việt Nam nếu thử nghiệm thì nên thi đấu ở mức độ nào, có nên tung hết khả năng hay không. Vì khi đó chúng ta có thể sẽ lộ bài trước các địch thủ ĐNÁ. Ông Vũ Mạnh Hải tiếp:

"Điều quan trọng ở giải này của chúng ta là thử nghiệm. Chúng ta cần cố gắng thử nghiệm làm sao cho tốt nhất các phương án về chiến thuật, nhân sự. Còn chuyện khi thử nghiệm, có lo lộ bài trước SEA Games hay không thì tôi nghĩ không lo. Có khi tới SEA Games, chúng ta lại có những mảng miếng khác nữa. Những gì đã thử nghiệm ở Dubai Cup này cũng không nhất thiết sẽ là áp dụng y nguyên tại SEA Games đâu.

Nếu chúng ta thử nghiệp hết khả năng, đạt được hiệu quả và qua đó chiến thắng thì lại càng tạo ra sự phấn khởi cho cả đội cùng NHM".

Giải giao hữu Dubai Cup cho các cầu thủ U23 sẽ diễn ra từ ngày 23/3. Các đội sẽ thi đấu 2 lượt trận theo bốc thăm của BTC, theo đó U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Iraq ở lượt trận ra quân và tái ngộ U23 Trung Quốc ở trận đấu thứ hai.

Sau khi 2 lượt đấu khép lại, dựa vào kết quả thi đấu của 10 đội sẽ chia cặp để thi đấu lượt trận thứ ba. (Theo thứ tự từ trên xuống). Ví dụ: Đội xếp thứ nhất gặp đội xếp thứ 2, đội xếp thứ 3 gặp đội xếp thứ 4, v.v.

Theo dõi Sports442 trên