sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thi đấu kiên cường, ĐT Việt Nam vẫn 'thua đau' Trung Quốc ở phút cuối

Thứ sáu, 08/10/2021 01:40 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Dù thi đấu cực kỳ quyết tâm và có thời điểm quân bình được tỷ số 2-2 tuy nhiên sự kinh nghiệm và đẳng cấp của Wu Lei đã giúp ĐT Trung Quốc có chiến thắng sát nút 3-2.

ĐT Trung Quốc đã cho thấy họ đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu với ĐT Việt Nam. Ngay những phút đầu trận đấu, đoàn quân của HLV Li Tie đã tràn lên phần sân của Việt Nam và tạo ra các tình huống tấn công nguy hiểm. Đội chủ nhà thường xuyên khai thác vào cánh phải của Việt Nam sau đó thực hiện các tình huống treo bóng vào vòng cấm. Rất may là Tấn Trường cùng hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam đã chơi tập trung và không phải sớm nhận bàn thua.

Khoảng phân nửa thời gian của hiệp 1, ĐT Việt Nam dần lấy lại được thế trận khi chúng ta đã cầm bóng chắc hơn và làm giảm được sự hung phấn của đối phương. Thậm chí, thầy trò HLV Park Hang Seo còn tạo ra được 1 vài cơ hội tương đối nguy hiểm như cú sút xa của Tiến Linh hay pha đá phạt nguy hiểm của Quang Hải. Tuy nhiên hàng công của 2 đội lại không thể tận dụng tốt các cơ hội tạo ra và cầm chân nhau 0-0 sau 45 phút thi đấu.

[Downloader.la]-615f437d8b2c1

Những phút đầu hiệp 2, đội tuyển Trung Quốc tiếp tục là đội chơi tự tin hơn. Các miếng đánh của họ trở nên đa dạng hơn so với 45 phút đầu tiền khi xuất hiện nhiều hơn các tình huống phối hợp trung lộ và xâm nhập vòng cấm. Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 53 khi ĐT Trung Quốc có tình tấn công chớp nhoáng. Wu Lei tận dụng lợi thế tốc độ để đối mặt Tấn Trường. Dù thủ thành của Việt Nam cản phá được cú sút đầu tiền nhưng bóng lại nẩy ra đúng chân Yuning và cầu thủ này đã sút tung lưới Việt Nam.

Phút 75 của trận đấu, tuyển Trung Quốc tiếp tục thực hiện quả tạt từ cánh trái đến vị trí của Wu Lei. Lần này ngôi sao của Espanyol đã phá bẫy việt vị thành công  và tung ra cú đánh đầu không thể cản phá, nâng tỷ số lên 2-0 cho ĐT Trung Quốc. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên ở 10 phút cuối của trận đấu.

Phút 81 khi cầu thủ được vào sân thay người là Hồ Tấn Tài có cú sút quyết đoán và rút ngắn cách biệt chỉ còn là 1-2 cho Việt Nam. Đúng vào phút thi đấu cuối cùng, nhận đường chuyền của Quang Hải, Tiến Linh lạnh lùng dứt điểm quân bình tỷ số 2-2 cho ĐT Việt Nam. Thật đáng tiếc khi ở phút cuối cùng của trận đấu, hậu vệ Thanh Bình lại mắc lỗi vị trí và để Wu Lei ấn định tỷ số 3-2. ĐT Việt Nam chấp nhận trận thua và đứng cuối bảng sau 3 lượt trận.

Diễn biến trận đấu:

90+3" Wu Lei tỏa sáng ở phút cuối và ấn định tỷ số 3-2 cho ĐT Trung Quốc.  

90" VÀOOOOOOOOOOOO Tiến Linh ghi bàn thắng quý hơn vàng quân bình tỷ số 2-2 cho ĐT Việt Nam

81" VÀOOOOOOOOOO Hồ Tấn Tài rút ngắn cách biệt cho ĐT Việt Nam, cơ hội là vẫn còn 

75" VÀOOOOOOOOOO Wu Lei bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho ĐT Trung Quốc, hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam đã mắc sai lầm khi để tiền đạo đối phương phá bẫy việt vị thành công. 

63: Hoàng Đức nhận bóng từ tuyến 2 và tung cú sút cực kỳ nguy hiểm. Rất tiếc là thủ thành bên phía Trung Quốc đã có pha bay người cản phá ấn tượng không kém. 

56" Xuân Trường, Văn Toàn được tung vào sân thay cho Văn Đức, Tuấn Anh

53" VÀOOOOOOOOOOOOOOOO Từ 1 tình huống phát bóng từ sân nhà cực chớp nhoáng, ĐT Trung Quốc đã trừng phạt sự hớ hênh của ĐT Việt Nam và có được bàn thắng mở tỷ số do công của Yuning. 

46" Hiệp 2 bắt đầu

45" Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0. 

13123

36" Trung Quốc đưa được bóng vào lưới Việt Nam nhưng cầu thủ bên phía chủ nhà đã việt vị 

21" Nguy hiểm! Từ tình huống sút phạt bên cánh phải của Quang Hải, hậu vệ Trung Quốc lóng ngóng phá bóng vọt xà ngang trong gang tấc. 

19" Trung Quốc được hưởng tình huống sút phạt khá nguy hiểm nhưng Elkeson đã dứt điểm cao hơn so với khung thành ĐT Việt Nam

15" ĐT Việt Nam dần lấy lại thế trận khi chủ động cầm bóng và khiến Trung Quốc giảm thiểu sự hưng phấn.

VFF_2566

8" Đội chủ nhà Trung Quốc tiếp tục làm chủ thế trận, họ tập trung khai thác bên hành lang cánh phải của Việt Nam và thực hiện liên tiếp các tình huống tạt bóng. 

5" Wu Lei lao vào vô lê nhưng cú sút là chưa đủ hiểm để đánh bại Tấn Trường 

2" Trung Quốc là đội có được những cơ hội đầu tiên nhưng thủ thành Tấn Trường vẫn đang đứng vững.

0" Trận đấu bắt đầu

truc-tiep-viet-nam-0-0-trung-quoc-tran-dau-bat-dau-80245

Đội hình ra sân:

Trung Quốc: Yang Jubling, Wang Shenchao, Browning, Zang Lingpeng, Jiang Guangtai, Ai Kesen, Zhang Xizhe, Jing Jingdao, Wu Xinghan, Wu Lei, Yu Dabao

Việt Nam: Tấn Trường, Hồng Duy, Văn Thanh, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hoàng Đức, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn, Tiến Linh

doi-hinh-chinh-thuc-viet-nam-dau-trung-quoc-cong-phuong-du-bi-80219

Nhận định:  

Ở 2 lượt trận đầu tiên Trung Quốc đã phải nhận những thất bại trước các đội bóng được đánh giá mạnh hơn tại bảng đấu. Cụ thể ở lượt trận khai màn, khi phải hành quân đến làm khách trước đội tuyển Úc, họ đã nhận 3 bàn thua và không thể đưa ra bất kỳ sự chống trả nào. Bằng chứng là việc suốt 90 họ không có nổi 1 cú sút trúng đích. 

Ở vòng đấu thứ 2, trên sân vận động Quốc tế Khalifa, thầy trò HLV Li Tie lại tiếp tục phải đối mặt với một đội bóng mạnh khác tại khu vực đó là ĐT Nhật Bản. Thất bại là điều không quá bất ngờ nhưng một lần nữa ĐT Trung Quốc thể hiện một màn trình diễn nhạt nhòa khi tiếp tục không có cú sút trúng đích nào cả trận.

trung-quoc-viet-nam1

Bên kia chiến tuyến, đội tuyển Việt Nam cũng vừa phải nhận 2 thất bại trong 2 lượt trận đầu tiên. Tuy vậy, trước 2 đối thủ được đánh giá là mạnh hơn đó là Ả Rập Xê Út và Úc đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang Seo cũng đã có những sự phản kháng mạnh mẽ khi tạo ra được nhiều cơ hội về phía  khung thành đối phương và đã có cho mình 1 bàn thắng.

Ở trận đấu tới, đây sẽ là cuộc đối đầu đầy máu lửa khi cả đội đều đang vô cùng khát điểm và sự so kè giữa 2 nền bóng đá và 2 quốc gia luôn vô cùng “nóng”. 3 điểm sẽ là mục tiêu mà cả hai đội hướng đến. Dù ĐT Trung quốc được đánh giá cao hơn đôi chút nhưng ĐT Việt Nam cũng sẽ không dễ dàng để đội chủ nhà đạt được mục đích của mình.

Dự đoán: Trung Quốc 1 - 1 Việt Nam

Đội hình dự kiến: 

Trung Quốc: Yan Junling, Wang Shenchao, Li Ang, Jiang Guangtai, Linpeng Zhang, Yin Hongbo, Wu Xi, Jingdao Jin, Wang Gang, Wu Lei, Ai Kesen

Việt Nam: Tan Truong, Nguyen Phong Hong Duy, Bui Tien Dung, Que Ngoc Hai, Nguyen Thanh Chung, Nguyen Hoang Duc, Tuan Anh Nguyen,Trong Hoang Nguyen, Phan Van Duc, Nguyen Tien Linh, Nguyen Quang Hai

Theo dõi Sports442 trên