sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Sau cần sa, Hà Lan ra quyết định mang tính lịch sử về bóng đá

Thứ sáu, 14/05/2021 10:55 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Hà Lan được xem là “thủ phủ cần sa”. Mới đây họ lại trở thành nhà tiên phong ở lĩnh vực khác khi ra một quyết định mang tính lịch sử về môn thể thao vua.

Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) vừa đưa ra một quyết định mang tính lịch sử của bóng đá thế giới khi cho phép các cầu thủ bóng đá nữ và nam được thi đấu cùng nhau kể từ mùa giải tới. Trước mắt quyết định táo bạo này sẽ được áp dụng ở các giải đấu nghiệp dư. 

Văn Hậu bê cáng trong ngày ra mắt V-League năm 19 tuổi của Đỗ Duy Mạnh

Tháng 8 năm ngoái, KNVB đã cho thí điểm ý tưởng này. Bấy giờ, cầu thủ nữ Ellen Fokkema được cho phép thi đấu ở đội bóng đá nam của CLB VV Foarut thuộc giải hạng 9 ở Hà Lan. “Thật tuyệt vời khi tôi có thể tiếp tục chơi trong đội, tôi đã thi đấu với những chàng trai này từ khi lên 5 tuổi”, Ellen Fokema nói.

img_920x518$2020_08_05_20_07_18_1736692
Ellen Fokema (giữa) thi đấu cho 1 đội bóng nam nghiệp dư tại Hà Lan

Ở các quốc gia phát triển về bóng đá nữ như Anh, Đan Mạch hay Pháp đều cho phép các cầu thủ nữ chơi cùng đội nam nhưng chỉ cho đến khi họ khoảng 12 - 15 tuổi. Trước đây KNVB đã cho phép các cầu thủ nữ chơi bóng cho đội bóng địa phương đến năm 18 tuổi và giờ đây giới hạn này đã được phá bỏ.

HA-LAN-CAU-THU-NAM-NU-2021
Đây là quyết định mang tính lịch sử của bóng đá thế giới

Đây được xem là nước đi mang tính “cách mạng” , Hà Lan sẽ trở thành nhà tiên phong của bóng đá nghiệp dư toàn cầu.  Ông Jan Dirk van der Zee, giám đốc bóng đá nghiệp dư thuộc KNVB phát biểu “Chúng tôi thấy không có vấn đề gì nếu phá bỏ những quy định cũ. Chúng tôi lựa chọn bình đẳng và tôn trọng sự khác biệt".

Báo Indonesia: “Thắng được tuyển Việt Nam là điều không thể”

VIDEO: Những khoảnh khắc thi đấu ấn tượng của Ván Hậu ở Hà Lan

Theo dõi Sports442 trên