sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nữ cầu thủ vào Bán kết Olympic Tokyo thừa nhận là Người chuyển giới

Chủ nhật, 01/08/2021 13:41 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tiền vệ Quinn - nữ cầu thủ của ĐT Canada lọt tới Bán kết môn bóng đã nữ của Olympic Tokyo 2020 đã thừa nhận mình là VĐV chuyển giới.

Sau trận hòa 1-1 của ĐT nữ Canada với Nhật Bản ở Sapporo hôm 21-7-2021 ở vòng bảng. Tiền vệ Quinn đã công khai giới tính thật của mình với truyền thông. Cô cũng là thành viên của đội Canada giành HCÐ tại Thế vận hội Rio de Janeiro 2016. 

Trước đây, các cô gái chuyển giới bị cấm tham gia thể thao. Những phụ nữ chuyển giới phải đối mặt với sự phân biệt đối xử và thành kiến trong khi cố gắng theo đuổi giấc mơ Olympic của họ. Vì vậy tôi cảm kích khi ở đây”, Quinn tuyên bố sau khi cùng tuyển nữ Canada hòa chủ nhà Nhật Bản 1-1 ở trận ra quân vào tuần trước. 

UEFA thua kiện 3 ông lớn cứng đầu, "giải đấu điên rồ" Super League tiếp tục

Việc Quinn công khai chuyển giới là sự kiện đặc biệt và Olympic 2020 vì thế hứa hẹn trở thành sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn cho cộng đồng này trong thể thao thế giới. Quinn nói thêm: “Tôi cảm thấy tự hào khi xuất hiện trong danh sách đội hình ra sân và được công nhận. Tôi rất buồn khi trước đây nhiều VÐV như tôi không dám công khai con người thật của mình. Giờ đây, tôi cảm thấy lạc quan hơn bao giờ hết với những thay đổi đang diễn ra”.

Cau-thu-canada-chuyen-gioi-olympictokyo
Quinn đã thừa nhận giới tính thật của mình

Quinn - cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp đang khoác áo CLB OL Reign tại Giải Bóng đá nữ quốc gia Canada, không phải là VÐV chuyển giới duy nhất tham gia Thế vận hội Tokyo. Nổi bật còn có Laurel Hubbard, 43 tuổi, nữ VÐV chuyển giới thi đấu cho New Zealand ở môn cử tạ.

VIDEO: "Cung thần" Hàn Quốc đánh bại VĐV Trung Quốc bằng 3 điểm 10 liên tiếp

Ở loạt trận Tứ kết môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020, Quinn cùng ĐT Canada đã đánh bại ĐT nữ Brazil của huyền thoại Marta để tiến tới vòng Bán kết. Đối thủ của cô và các đồng đội ở trận bán kết sắp tới sẽ là ĐT Mỹ. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên