sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Quốc gia nhỏ nhất ở Olympic Tokyo mang 5 VĐV và đã có tấm huy chương lịch sử

Thứ bảy, 31/07/2021 08:38 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đoàn thể thao San Mario mới đây đã giành được tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử tham dự Olympic với kỳ tích đến từ VĐV Alessandra Perilli.

Ngày 29/7 vừa qua đánh dấu một sự kiện lịch sử của đoàn thể thao San Mario tại đấu trường Olympic khi VĐV Alessandra Perilli giành được tấm huy chương đồng ở nội dung súng bắn đĩa. Đây là tấm huy hương đầu tiên của quốc gia nhỏ bé này trong những lần tham dự Thế vận hội.

Alessandra Perilli đã về thứ 3 ở phần thi của mình với 29 điểm, chỉ kém hai người dẫn đầu Kayle Browning (Mỹ, 42 điểm) và Zuzana Rehak Stefecekova (Slovakia, 43, kỷ lục Olympic). Dù chỉ giành được huy chương đồng nhưng với đoàn thể thao San Mario, đây không khác gì một tấm huy chương vàng danh giá.

alessandraperilliolympics
Alessandra Perilli giành được tấm HCĐ lịch sử

Kỳ tích của Alessandra Perilli giúp San Mario trở thành quốc gia nhỏ nhất Thế giới giành được huy chương ở Olympic. Cụ thể, San Mario là quốc gia nhỏ nằm trọn trong lãnh thổ Italia với diện tích chỉ 61 km vuông. Dân số ở đất nước này chỉ là 33.600 người. Để dễ so sánh thì sức chứa của SVĐ Mỹ Đình đã là khoảng 42.000 người.

Ở kỳ Olympic Tokyo, đoàn thể thao San Marino chỉ có vỏn vẹn 5 VĐV tranh tài. Ngoài Alessandra Perilli, còn có Gian Marco Berti (bắn súng), Arianna Valloni (bơi lội), Myles Amine (cử tạ) và Paolo Persoglia (Judo). Tuy nhiên, với tâm huy chương lịch sử của Perilli thì thành tích của quốc gia nhỏ bé này còn xếp trên rất nhiều đoàn thể thao khác ở Thế vận hội năm nay.

 alessandra-perilli
Tấm huy chương đầu tiên của San Mario ở Olympic

Chia sẻ về cảm xúc sau khi làm nên lịch sử, Alessandra Perilli cho biết: "Sau khi người xếp thứ 5 bị loại, tôi không muốn xếp thứ 4 một lần nữa. Vì vậy, tôi đã nhủ rằng mình phải tìm mọi cách để vượt qua nó.

Đây là tấm huy chương lịch sử với đất nước của tôi. Chúng tôi chỉ là quốc gia nhỏ bé nhưng rất tự hào. Những người hâm mộ ở đất nước chắc chắn sẽ khóc vì sung sướng".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên