sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Triều Tiên xin rút lui, bóng đá Việt Nam tiến gần hơn giấc mơ World Cup

Thứ sáu, 30/07/2021 11:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Liên đoàn bóng đá Triều Tiên đã chính thức rút lui khỏi toàn bộ các giải đấu lớn thời gian tới trong đó có ĐT Nữ. Điều này giúp ĐT nữ Việt Nam sáng cửa dự World Cup.

ĐT nữ Triều Tiên đã rút lui khỏi giải bóng đá nữ châu Á 2022. Không có lý do cụ thể được đưa ra nhưng theo báo chí Hàn Quốc, ĐT nữ Triều Tiên rút lui vì lo ngại dịch bệnh Covid-19. Mặc dù bỗng dưng tập luyện trở lại và có thể vẫn tham gia thi đấu tuy nhiên theo thông tin từ AFC thì ĐT nữ nước này đã chính thức xin rút lui khỏi giải. Như vậy, bảng C của vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022 sẽ chỉ còn 3 đội Indonesia, Iraq và Singapore. 

Nữ VĐV đoạt huy chương Olympic Tokyo nhờ ... bao cao su

Quan trọng hơn, việc ĐT nữ Triều Tiên đã rút lui sẽ tạo thêm cơ hội cho những đội tuyển khác trong đó có ĐT nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023. Kỳ WC tới sẽ nâng từ 24 lên 32 đội và theo phân bổ của FIFA, châu Á sẽ có 6 suất vào thẳng World Cup nữ 2023 (bao gồm cả chủ nhà Australia) và 2 suất playoff với các châu lục khác. 

dt-nu-viet-nam-vood-dich-sea-games
ĐT nữ Việt Nam đang tiến rất gần tới giấc mơ World Cup

Những suất này sẽ được tính dựa trên thành tích của các đội tại VCK Asian Cup nữ 2022 diễn ra vào đầu năm 2022 tại Ấn Độ. Ngoài Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc tỏ ra quá vượt trội thì ĐT nữ Việt Nam sẽ chỉ phải cạnh tranh với những đối thủ còn lại như Thái Lan, Đài Loan, Myanmar.

Thủng lưới 17 bàn, bóng đá Trung Quốc chính thức bị loại ở Olympic Tokyo 2020

Những đối thủ kể trên đều không quá nhỉnh hơn so với những cô gái vàng của Việt Nam. Thậm chí nếu chúng ta rớt hạng và phải đá trận Play-off thì cơ hội vẫn rất rộng mở cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Theo kế hoạch, tại vòng loại Asian Cup nữ 2022, ĐT nữ Việt Nam sẽ thi đấu cùng bảng với các đội Tajikistan, Maldives và Afghanista. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên