sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Nhà vô địch Olympic: “Tôi học tiếng Trung để thắng được người Trung Quốc”

Thứ tư, 04/08/2021 21:04 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Viktor Axelsen đã chính thức chấm dứt thế thống trị của cầu lông Trung Quốc khi đánh bại Chen Long trong trận chung kết đơn nam cầu lông tại Olympic Tokyo.

Cách đây không lâu, tay vợt cầu lông Đan Mạch - Viktor Axelsen đã gây sốt khi đánh bại Chen Long trong trận chung kết đơn nam cầu lông tại Olympic Tokyo. Sau 2 set đấu, Axelsen thắng Chen 21-15, 21-12. Qua đó, anh trở thành tay vợt đầu tiên không phải người châu Á kể từ năm 1996 vô địch nội dung đơn nam môn cầu lông.

Trung Quốc lập thành tích thảm họa tại Olympic Tokyo ở bộ môn thế mạnh

"Tôi đã có tất cả. Đây là vinh quang lớn nhất mà bạn có thể giành được với tư cách là một tay vợt cầu lông. Điều đó có ý nghĩa rất lớn với tôi", Axelsen nhấn mạnh. Anh bật khóc ngay sau trận đấu. Để vô địch Olympic và lật đổ sự thống trị của cầu lông Trung Quốc, Axelsen đã vượt qua hành trình rất dài.\

viktor-axelsen-olympic-2020
Axelsen bật khóc sau khi giành chiến thắng trước Chen Long

Ít ai biết được, một trong những “bí kíp” giúp Axelsen trở thành nhà vô địch Olympic Tokyo và đánh bại Chen Long chính là việc anh chịu khó học tiếng Trung Quốc. 1 năm gián đoạn vì dịch Covid-19, Anh dành toàn bộ thời gian ở nhà để tập luyện và học tiếng Trung Quốc.

VIDEO: Pha nhảy cầu ... thẳng xuống nước, nhận 0 điểm tại Olympic Tokyo

"Tiếng Trung Quốc giúp tôi rất nhiều. Tôi có thể giao tiếp với nhiều đối thủ, đặc biệt là các VĐV Trung Quốc. Tôi biết họ tập luyện, thi đấu thế nào. Nhờ vậy, tôi biết những gì mình làm là đúng đắn. Bạn có thể học hỏi điều gì đó từ các VĐV Trung Quốc", Axelsen chia sẻ.

Axelsen-trungquoc-cau-long-olympic
Việc học tiếng Trung Quốc một phần giúp Axelsen có được thành công như ngày hôm nay

Axelsen học tiếng Trung từ năm 2014, anh rất nghiêm túc với việc học ngôn ngữ này vì cho rằng nó giúp anh rất nhiều trong tương lai và 7 năm sau tay vợt Đan Mạch đã gặt được quả ngọt. Việc học tiếng Trung Quốc không chỉ giúp Axelsen cải thiện chuyên môn mà anh còn được rất chú ý tại đất nước tỷ dân. 

Hiện Axelsen có 436.000 người theo dõi trên mạng xã hội Weibo. Ở Trung Quốc, Axelsen được gọi với cái tên An Sai Long, có nghĩa là "chú rồng bản lĩnh". Đây là biệt danh thầy giáo dạy tiếng Trung đặt cho Axelsen. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên