sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung Quốc lập thành tích thảm họa tại Olympic Tokyo ở bộ môn thế mạnh

Thứ ba, 03/08/2021 10:19 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc đã thiết lập thành tích tệ hại nhất trong lịch sử các kỳ Olympic khi bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

ĐT bóng chuyền nữ Trung Quốc tiến tới Olympic Tokyo 2020 với tư cách là nhà đương kim vô địch. Đây cũng là một trong những bộ môn thế mạnh và là niềm hy vọng vàng của thể thao Trung Quốc. Tuy nhiên những cô gái của đất nước tỷ dân lại có một giải đấu vô cùng tệ hại. 

VIDEO: Pha nhảy cầu ... thẳng xuống nước, nhận 0 điểm tại Olympic Tokyo

ĐT Trung Quốc khởi đầu hành trình tại Olympic Tokyo 2020 bằng 3 trận thua liên tiếp trước các VĐV Ủy ban Olympic Nga (ROC), ĐT Mỹ và ĐT Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù sau đó thầy trò HLV Lang Ping đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước ĐT Italy và ĐT Argentina tuy nhiên những kết quả ở các cặp đấu khác vẫn khiến họ phải dừng bước.

Trung-quoc-tham-bai-nhuc-nha-olympic-bong-chuyebn
Nỗi buồn của các VĐV bóng chuyền Trung Quốc sau thất bại tại Olympic Tokyo 2020

Được biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ Olympic ĐT bóng chuyền nữ Trung Quốc phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Không chỉ đang là ĐKVĐ tại Olympic mà bóng chuyền nữ Trung Quốc còn là đội bóng hàng đầu thế giới với 2 lần vô địch Thế giới, 4 lần vô địch World Cup và 3 lần giành HCV Olympic.

Bị xử thua tại Olympic, võ sĩ “ngồi lì” ở sàn đấu kêu oan không chịu về

“Tôi xin gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến những người hâm mộ. Mọi người đã đặt nhiều kỳ vọng vào chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã có những màn trình diễn không thật sự tốt, tôi xin chịu trách nhiệm về điều này”.  HLV Lang Ping phát biểu trước truyền thông về thành tích đáng quên của đội bóng, bà nhận trách nghiệm về thành tích này và đã tuyên bố từ chức sau khi giải đấu kết thúc: 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên