sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

VĐV Trung Quốc liên tiếp chửi thề khi thi đấu tại Olympic Tokyo

Thứ tư, 04/08/2021 20:36 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

VĐV Trung Quốc - Chen Qingchen khi đang thi đấu đã liên tiếp nói những từ ngữ “tục tĩu” và đang bị lên án mạnh mẽ.

Cụ thể trong suốt trận đấu cầu lông đôi nữ với Kim So-yeong và Kong Hee-yong của Hàn Quốc vào ngày 27/7, VĐV Trung Quốc - Chen Qingchen đã liên tục nói hoặc hét lên những từ chửi thề bằng tiếng Quan Thoại, đặc biệt là khi cô và đồng đội, Jia Yifan thất bại ở set đấu đầu tiên.

Trung Quốc lập thành tích thảm họa tại Olympic Tokyo ở bộ môn thế mạnh

Ngay cả sau khi giành chiến thắng ở những hiệp đấu còn lại và có chiến thắng chung cuộc 2-1 trước các tay vợt Hàn Quốc, Chen vẫn lặp lại những ngôn từ nhạy cảm này để thể hiện sự vui mừng có phần “quá khích” của cô. Những lời lẽ không đẹp của tay vợt Trung Quốc đã được ghi lại toàn bộ trên sóng truyền hình.

Chen Qingchen-chui-the-trung-quoc
VĐV Chen Qingchen đã có những phản ứng "quá khích" ngay trên sóng truyền hình

Sau trận đấu, hiệp hội Cầu lông Hàn Quốc (BKA) cho rằng việc tay vợt Trung Quốc Chen Qingchen liên tục chửi thề trong trận đấu đôi nữ với Hàn Quốc là vi phạm quy tắc ứng xử của Liên đoàn Cầu lông Thế giới (WBF) và cần được lên án,  theo CNN.

VIDEO: Nước rút "không tưởng", VĐV Na Uy phá kỷ lục thế giới tại Olympic Tokyo 2020 

WBF có quy định rằng các VĐV không được sử dụng những từ ngữ "thường được hiểu theo nghĩa thô tục hoặc khiếm nhã bằng bất kỳ ngôn ngữ nào" và "không nói rõ ràng, đủ to để trọng tài hoặc khán giả có thể nghe thấy". 

AFP_9GL9ML
Chen Qingchen đang bị chỉ trích rất nhiều tại Hàn Quốc

Trái ngược với phản ứng từ phía Hàn Quốc, CĐV Trung Quốc bất ngờ tỏ ra thích thú và “ủng hộ” hành động của VĐV nước nhà. Đoạn Video ghi lại những từ ngữ của Chen Qingchen đã được lan truyền trên mạng xã hội Weibo và nhận lại những phản hồi như: 

"Không sao đâu Chen. Chúng ta cần làm như vậy để nâng cao tinh thần chiến đấu, chúng tôi ủng hộ bạn", một cổ động viên Trung Quốc bình luận trên Weibo.

Trước làn sóng chỉ trích, Chen đã phải phát biểu: "Đó chỉ là một cách tôi khích lệ bản thân khi ghi điểm. Tôi không ngờ cách phát âm không chuẩn lại gây ra những hiểu lầm cho một ai đó. Tôi cũng sẽ điều chỉnh cách phát âm của mình", Chen nói.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên