sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Học viện HAGL JMG chính thức đóng cửa: Cái kết dang dở cho tham vọng của bầu Đức

Thứ tư, 01/12/2021 05:19 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Học viện bóng đá HAGL của bầu Đức đã chính thức thôi hợp tác cùng JMG sau nhiều năm gắn bó.

Ngày hôm qua 29/11, NHM bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã phải đón nhận một thông tin cực kỳ đáng buồn khi mà đội bóng của ông Đoàn Nguyên Đức đã chính thức ngừng hợp tác đào tạo trẻ với JMG. Sự kiện trên vừa được bên thứ ba là Học viện bóng đá Nutifood JMG đưa ra sau khi tiếp nhận lại những tài năng đang được HAGL liên kết đào tạo cùng JMG.

Với việc học viện của CLB HAGL chính thức dừng hoạt động dưới cái tên HAGL - JMG, đây rõ ràng là một đoạn kết buồn và dang dở cho những tham vọng của bầu Đức trong việc phát triển bóng đá Gia Lai nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. 14 năm tồn tại và phát triển, học viện HAGL Arsenal JMG đã đem lại cho ông Đoàn Nguyên Đức đầy đủ hỉ nộ ái ố. 

111-1638264615
Học viện HAGL Arsenal JMG là niềm tự hào của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức

Khi mở ra học viện, bầu Đức đã đặt vào đó rất nhiều kỳ vọng cùng số tiền đầu tư lớn nhất từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông đã tin tưởng với sự giúp đỡ của các chuyên gia quốc tế với giáo trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp nâng tầm bóng đá nước nhà. Tuy nhiên mô hình đào tạo của JMG theo thời gian đã bộc lộ rất nhiều hạn chế, đặc biệt là việc quá tập trung vào đào tạo kỹ thuật mà không chú trọng việc cải thiện thể hình, thể lực của cầu thủ.

Minh chứng có thể thấy là lứa cầu thủ được xem là tài năng nhất của học viện HAGL JMG như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, v...v đều có kỹ thuật, tốc độ rất tốt tuy nhiên thể hình, thể lực của họ đều không thật sự ấn tượng nếu không muốn nói là kém so với mặt bằng chung của bóng đá khu vực. Rõ ràng bầu Đức cũng hiểu rằng cần phải có sự thay đổi ngay lúc này để hướng tới tương lai tích cực hơn. 

Chuyện bầu Đức ngừng hợp tác với JMG sau 14 năm cũng được cho là vì chất lượng đào tạo ngày càng đi xuống, các lứa sau có trình độ không được như lứa đàn anh kể trên. Do vậy cái “nhiệt” của các chuyên gia và của chính chủ tịch Đoàn Nguyên Đức cũng không còn được như trước. Kết thúc có lẽ là phương án hợp lý nhất để HAGL tìm kiếm hướng phát triển mới và JMG cũng có được đối tác mới chung lý tưởng. 

hagl-jmg
15 cầu thủ khóa 4 HAGL - JMG gia nhập Nutifood - JMG

Với mong muốn các cầu thủ khóa 4 của HAGL tiếp tục được đào tạo trọn vẹn theo giáo án của học viện JMG toàn cầu, học viện Nutifood chính thức tiếp nhận 15 cầu thủ tiềm năng này gồm có 5 hậu vệ là:

 Võ Hữu Việt Hoàng, Huỳnh Tuấn Vũ (2002), Phan Hồ Khải, Nguyễn Nhật Minh, Bùi Quốc Bảo và thủ môn Hồ Thanh Hóa (2003), 6 tiền vệ là Nguyễn Thanh Khôi (2001), Hoàng Vĩnh Nguyên, Phan Nhật Thanh Long (2002), Trần Đình Hùng, Trần Gia Huy (2003) và Nguyễn Thái Quốc Cường (2004), tiền đạo có 3 cầu thủ là Nguyễn Duy Tâm (2002), Nguyễn Quốc Việt và Lâm Gia Đức (2003).

Các cầu thủ khóa 4 của Học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG chính thức thuộc biên chế của Học viện Bóng đá Nutifood JMG và sẽ góp mặt trong đội hình của bầu Hải để tham chiến tại giải Vô địch U21 Quốc vào đầu tháng 12 sắp tới.  

XEM THÊM: 

ĐT Việt Nam bay sang Singapore dự AFF Cup mà không có Hùng Dũng do sự cố bất ngờ 

Vừa nhận chức ở Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng tay loại ‘thần đồng' của bầu Đức

VIDEO: Đội bóng Bồ Đào Nha ra sân với chỉ 9 người, phải dùng thủ môn dự bị đá tiền vệ

Theo dõi Sports442 trên