sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quen thi đấu tại Nhật Bản, “Messi Thái Lan” lo lắng khi VAR biến mất ở AFF Cup

Thứ ba, 30/11/2021 11:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Tiền vệ Chanathip Songkrasin của ĐT Thái Lan tỏ ra lo lắng khi tại AFF Cup 2021, hệ thống video hỗ trợ trọng tài VAR sẽ không được áp dụng.

Tờ Siam Sport của Thái Lan khoảng 2 tuần trước đã dẫn lời Tổng thư ký (TTK) Liên đoàn bóng đá nước này (FAT), ông Patit Suphaphong: "Tôi phải khẳng định rằng VAR sẽ không được sử dụng tại AFF Cup. Vấn đề liên quan đến việc cấp phép và nhân lực để sử dụng công nghệ này".

"Có một thực tế là không có nhiều quốc gia ở Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR ở giải đấu quốc nội của họ, nên nguồn nhân lực, kể cả trọng tài có kinh nghiệm làm việc với VAR cũng hạn chế. Chính các trọng tài ở AFF Cup năm nay cũng thừa nhận rằng họ chưa sẵn sàng với VAR" - TTK FAT Patit Suphaphong nói thêm.

Cùng với phát biểu của vị TTK Liên đoàn bóng đá Thái Lan, trang Twitter chính thức của AFF cũng đăng dòng Tweet: "Công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) sẽ không được sử dụng tại AFF Cup 2020".

var-1
AFF Cup 2020 sẽ không có VAR

Hiện tại, ở Đông Nam Á, gần như chỉ mới có giải Thai-League của Thái Lan là sử dụng rộng rãi công nghệ VAR. Nhiều giải đấu khác trong khu vực, trong đó có giải V-League của bóng đá Việt Nam, vẫn chưa áp dụng công nghệ này. Thế nên, nguồn nhân lực và kinh nghiệm sử dụng VAR tại Đông Nam Á rất hạn chế.

Việc AFF Cup 2021 không sử dụng VAR khiến khá nhiều cầu thủ lo ngại trong đó có tiền vệ Chanathip, “Messi Thái Lan”. Anh chia sẻ về vấn đề này với tờ Matichon (Thái Lan):

"Những tình huống bạo lực xuất hiện nhiều hơn tại AFF Cup trong thời gian gần đây. Nếu VAR được áp dụng, tôi tin chắc trọng tài sẽ thổi phạt rất nhiều. Thậm chí, trọng tài còn có thể rút ra cả thẻ đỏ. Việc VAR không xuất hiện tại AFF Cup 2021 tới đây sẽ gây ra khó khăn cho tôi cũng như một số cầu thủ khác".

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (69)
Chanathip bày tỏ sự lo lắng khi AFF Cup không có VAR

Chanathip là một cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tốt, thường xuyên sử dụng kỹ năng cá nhân để tạo ra đột biến. Cũng chính vì lối chơi kỹ thuật của mình mà anh thường xuyên gây ức chế cho đối phương và trở thành ‘mục tiêu’ của các tình huống phạm lỗi. Do vậy, không bất ngờ khi Chanathip lo lắng với việc VAR không được sử dụng.

Trở lại với tuyển Thái Lan và Chanathip, ở trận mở màn AFF Cup 2021, đội bóng này chạm mặt đội bị đánh giá yếu nhất bảng A là Timor Leste. Tuy nhiên Chanathip khả năng cao không thi đấu. Anh vẫn còn phải chơi 1 trận đấu nữa với Consadole Sapporo tại giải VĐQG Nhật Bản.

Đây là lần đầu tiên Chanathip được hợp tác với HLV Polking tại tuyển Thái Lan. Do vậy, "Messi Thái" tỏ ra hào hứng: "Triết lý của HLV Polking là kiểm soát bóng. Tuy nhiên khi đến với tuyển Thái Lan, ông ấy yêu cầu toàn đội chơi bóng nhanh hơn.

Với tư cách một cầu thủ được HLV Polking lựa chọn cho AFF Cup, tôi sẽ tin tưởng tuyệt đối vào của ông ấy. HLV Polking là một người có trách nhiệm với màn trình diễn của toàn đội.

Đây là giải đấu sẽ quyết định đến việc HLV Polking có thể được giữ lại tuyển Thái Lan hay không. Do đó, ông ấy có niềm tin đặc biệt vào các cầu thủ".

XEM THÊM: 

Messi: "Lewandowski xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng"

Hà Nội, Hải Phòng từ chối mua cầu thủ ghi bàn vào lưới Tottenham tại Cúp Châu âu 

Vừa nhận chức ở Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng tay loại ‘thần đồng' của bầu Đức

Theo dõi Sports442 trên