sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Chiến thắng "bẩn" của cao thủ Thiếu Lâm Nhất Long khiến võ thuật Trung Quốc “nhục nhã ê chề”

Thứ ba, 30/11/2021 11:25 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiến thắng trong ngày tái xuất của “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long đã bị phơi bày là ‘đóng kịch’ , lừa dối người hâm mộ.

Tối ngày 30/10, "Đệ nhất Thiếu Lâm" Nhất Long đã trở lại võ đài sau 3 năm vắng bóng để chạm trán đối thủ đến từ Morocco Faiz Ayoub trong trận đấu chính của sự kiện Wu Lin Feng. Mặc dù đã chậm chạp hơn trước do tuổi tác và tăng cân nhưng Nhất Long chỉ cần đúng 40 giây để đo ván đối thủ.

Yi Long thắng knock-out đối thủ dễ dàng hơn nhiều so với sự tưởng tượng của khán giả. Võ sĩ người Trung Quốc chỉ dùng đúng 2 cú đá (1 cú phang trụ tầm thấp và một cú tầm cao) để khiến Faiz Ayoub gục ngã. Tuy nhiên trận đấu này đang vướng vào 1 nghi án ‘dàn xếp’ rằng đây chỉ là 1 trận đấu giả mạo, có kịch bản trước và toàn bị khán giả đã bị lừa đối.

u23vietnam-park-bao-trung-quoc (70)
Nhất Long có chiến thắng ngay trong ngày tái xuất

Mới đây, trang 163.com đã đăng tải những thông tin gây xôn xao về chiến thắng của Yi Long. Theo đó, một diễn đàn võ thuật ở Trung Quốc đã đưa ra một số bằng chứng để chứng minh rằng Faiz Ayoub thực chất không phải là võ sĩ chuyên nghiệp mà chỉ là một du học sinh được ban tổ chức thuê về để "cáp kèo" đánh với Yi Long.

Faiz Ayoub sinh năm 1996, đang theo học ở Trung Quốc và chưa từng tham dự bất kỳ một trận đấu nhà nghề nào. Thế nhưng, vì lợi nhuận và để giúp Yi Long thu hút sự chú ý thì ban tổ chức đã thuê Faiz Ayoub với mức thù lao hiện chưa được tiết lộ.

manh-3-16381528058041799483228
Faiz Ayoub chỉ là một du học sinh chứ không phải là võ sĩ chuyên nghiệp.

Theo tờ báo Trung Quốc, nhiều người hâm mộ đã rất ngỡ ngàng sau khi sự thật về chiến thắng của Yi Long được phơi bày. Thông tin này khiến chính Nhất Long và Liên đoàn võ thuật Trung Quốc nhận vô vàn sự chỉ trích. Thậm chí nhiều NHM cho rằng đây là ‘sự sỉ nhục’ cho võ thuật Trung Hoa.

XEM THÊM: 

Bại tướng của HLV Park bất ngờ bỏ đội bóng Thái Lan về nhà vì … nhớ con gái 

Messi: "Lewandowski xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng vàng"

Vừa nhận chức ở Hải Phòng, HLV Chu Đình Nghiêm thẳng tay loại ‘thần đồng' của bầu Đức 

Theo dõi Sports442 trên