sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV tạm quyền của MU có tiểu sử ‘khủng’ nhưng 10 năm qua chỉ 2 lần làm HLV trưởng

Thứ sáu, 26/11/2021 08:19 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo truyền thông nước Anh, MU đã đạt thỏa thuận đưa chiến lược gia người Đức Ralf Rangnick về làm HLV tạm quyền đến hết mùa giải.

Tối 25/11 (Theo giờ Việt Nam), tờ The Athletic của Anh đưa tin MU đạt thỏa thuận với HLV Ralf Rangnick, người đang làm giám đốc thể thao tại Lokomotiv Moscow. Chiến lược gia 63 tuổi đã đồng ý làm HLV tạm quyền của MU đến hết mùa giải và sau đó tiếp tục công việc ở sân Old Trafford trong vai trò cố vấn thể thao.

Rangnick được coi là "Bố già" của phong cách huấn luyện đương đại ở Đức. Ông được coi là huấn luyện viên đã giúp hình thành nên chiến thuật Gegenpressing (gây áp lực tầm cao) nổi tiếng. Tân HLV tạm quyền của MU được coi là người thầy truyền cảm hứng cho những HLV người Đức hiện tại như Thomas Tuchel, Julian Nagelsmann, Ralph Hasenhuttl và Jurgen Klopp.

ralf-rangnick-la-ai-ho-so-hlv-tam-quyen-cua-mu-co-gi-dac-biet_54242
Rất nhiều HLV tài năng người Đức hiện tại chịu ảnh hưởng bởi triết lý bóng đá mà ông Ralf Rangnick xây dựng

Ralf Rangnick giả nghệ từ khá sớm (25 tuổi) và bắt tay với công tác huấn luyện. Sau khi dẫn dắt một số CLB hạng dưới nước Đức, Rangnick nhận lời mời của đội bóng cũ, Ulm 1846 vào năm 1997 và chỉ cần 3 năm để đưa CLB này lên chơi ở Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử. Bước tiến tiếp theo của Rangnick là giúp Stuttgart vô địch UEFA Intertoto Cup (tiền thân của UEFA Cup, cũng là Cúp C2 châu Âu hiện giờ).

Dấu ấn đáng kể nhất của Rangnick trên cương vị huấn luyện là khi ông đưa Hoffenheim lên chơi tại Bundesliga và trở thành “hiện tượng” ngay ở mùa giải năm đó. Chưa hết, chiến lược gia sinh năm 1958 còn giúp “Hoàng đế xanh” Schalke 04 đi tới bán kết Cúp C1 châu Âu vào năm 2011. Khi đó, đội bóng này để thua chính MU của Sir Alex Ferguson trong trận cầu ‘sinh tử’.

ralf-rangnick-koennte-der
Ralf Rangnick từng thất bại trước Man Utd của Sir Alex Ferguson

Trong vai trò giám đốc bóng đá, dấu ấn lớn nhất của Rangnick là tại hệ thống các câu lạc bộ Red Bull (RB Salzburg và RB Leipzig). Ông giúp Leipzig đi từ hạng 4 lên Bundesliga trong thời gian rất ngắn và giúp họ được chơi tại Champions League. Giờ đây ‘những chú bò tót’ nước Đức đã trở thành một thế lực tại Bundesliga cũng như tại Châu âu.

Tuy vậy trong 10 năm qua Rangnick chỉ có 2 mùa giải đóng vai trò là HLV trưởng một đội bóng nhưng cũng trong vai trò HLV “chữa cháy” tại Leipzig vào mùa bòng 2015-2016 và 2018-2019.  Ông tập trung hơn vào công tác quản lý khi đóng vai trò là Giám đốc bóng đá của RB Leipzig và RB Salzburg. Ông vừa mới rời Reb Bull để sang Lokomotiv đóng vai trò tương tự vào 7/2021. 

image
Rangnick đã chuyển tới Nga làm việc trước khi nhận lời dẫn dắt MU

Tuy vậy với kinh nghiệm dày dặn của mình cùng 1 triết lý bóng đá riêng biệt, CĐV MU vẫn có quyền đặt niềm tin vào chiến lược gia người Đức. Rangnick cần phải giải quyết vấn đề hợp đồng với CLB cũ Lokomotiv Moscow và xin giấy phép lao động ở Anh nên không kịp chỉ đạo ở trận gặp Chelsea vào Chủ nhật 28/11. HLV tạm quyền Michael Carrick sẽ tiếp tục dẫn dắt Man Utd ở màn thư hùng này.

XEM THÊM: 

VIDEO: "Ronaldo" tỏa sáng, U18 Indonesia đại thắng đại diện Châu âu

“Vòng loại World Cup là mồ chôn của nhiều HLV, nhưng không phải với ông Park Hang-seo”

ĐT Campuchia công bố danh sách chuẩn bị cho AFF Cup: Messi và Ronaldo gốc Việt góp mặt 

Theo dõi Sports442 trên