sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Được VAR giúp cầm hòa Australia, tuyển Trung Quốc còn nguyên cơ hội dự World Cup 2022

Thứ tư, 17/11/2021 06:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đội tuyển Trung Quốc đã có trận hòa ấn tượng trước ĐT Australia qua đó khiến cục diện bảng B càng trở nên khó lường.

Hiểu rõ sức mạnh của Australia nên HLV Li Tie của Trung Quốc đã tung ra sân từ đầu tới 4 cầu thủ nhập tịch bao gồm: Tyias Browning, Alan, Aloisio và Cardoso Elkeson. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng các cầu thủ Trung QUốc đã nhập cuộc đầy hứng khởi khi liên tiếp thực hiện các tình huống hãm thành lên phần sân của các vị khách.

Những phút đầu trận đấu diễn ra vô cùng hấp dẫn khi hai đội liên tiếp tấn công, ‘ăn miếng trả miếng’ lẫn nhau. Tuy nhiên chỉ sau khoảng 15 phút thì ĐT Australia đã dần lấy lại thế trận khi chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng và áp đặt lối chơi lên tuyển Trung Quốc. Thành quả đã đến với họ ở phút 38 của trận đấu.

Vẫn là miếng đánh biên quen thuộc đã giúp đoàn quân của HLV Graham Arnold khai thông thế bế tắc. Từ quả tạt vào chính xác bên cánh phải, tiền đạo Duke bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Trung Quốc. Có được bàn thắng dẫn trước, Australia những phút sau đó chơi khá thong dong và có phần chủ quan.

1
ĐT Trung Quốc xuất sắc cầm hòa Australia

Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 68 của trận đấu. Jeggo bên phía Australia vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài chính sau khi tham khảo VAR quyết định cho Trung Quốc hưởng penalty. Trên chấm phạt đền, Wu Lei (Vũ Lỗi) đã lạnh lùng gỡ hòa cho ĐT Trung Quốc.

Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu và với kết quả này ĐT Trung Quốc đã khiến cục diện của bảng B càng trở nên khó lường. Đoàn quân của HLV Li Tie có được 5 điểm sau 6 lượt trận. Họ vẫn duy trì được khoảng cách 6 điểm so với vị trí thứ 3 của Australia. Trong khi đó do Oman để thua Nhật Bản nên họ chỉ còn hơn Trung Quốc 2 điểm. Xét về lý thuyết, ĐT Trung Quốc hoàn toàn có thể nghĩ tới việc cạnh tranh 1 vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu để mơ tới World Cup.

Diễn biến trận đấu:

90' Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-1.

86' Trung Quôc thêm 1 lần nữa đưa bóng vào lưới Australia nhưng lần này bàn thắng đã không được công nhận do bóng đã chạm tay tiền đạo đội chủ nhà. 

73' Goufo tung cú cứa lòng nguy hiểm nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc

70' VÀOOOOOO Wu Lei có bàn thắng  gỡ hòa 1-1 cho Trung Quốc trên chấm phạt đền 

57' Cầu thủ nhập tịch Lou Guofu có bóng ngoài vòng cấm rồi dứt điểm chân trái nhưng chưa thể gây khó cho thủ thành Matt Ryan.

50' Hrustic nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Ai Kesen

45' Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về ĐT Australia

43' Thủ thành Yunling lại phải  băng ra cứu thua sau đường bóng nguy hiểm từ chân Hrustic bên phía Australia.

37' VÀOOOOOOO Australia sau pha đánh sở trường tạt cánh đánh đầu đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

23' Hrustic bên phía Australia có pha đá phạt nguy hiểm nhưng chưa đủ khó để đánh bại thủ thành của Trung Quốc 

18' Nguy hiểm. Chân sút đáng chú ý nhất bên phía Trung Quốc là Wu Lei tung cú sút từ khoảng cách 30 mét khi khung thành trống nhưng cú đá không chính xác.

13' Boyle đột phá từ cánh phải đến sát khung thành nhưng Chenjie kịp phá bóng chịu phạt góc

7' Tới lượt pha đáp trả của Australia.  Boyle tạt vào cấm địa sau pha phối hợp khá ấn tượng của 3 cầu thủ nhưng thủ thành Junling đã lao ra bắt gọn trái bóng.

3' Cầu thủ nhập tịch Alan bên phía Trung Quốc có pha xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú volley cực kỳ nguy hiểm, đưa bóng đi cắt ngang khung thành Australia.

1' Trận đấu bắt đầu

Đội hình ra sân:

doi-hinh-ra-san-cua-trung-quoc-va-australia


Nhận định:

Trung Quốc đầu tư rất mạnh mẽ vào bóng đá nhiều năm qua với mục tiêu rõ ràng là đưa ĐTQG nước này đến với VCK World Cup. Không những làm tốt công tác đào tạo trẻ mà ĐTQG Trung Quốc cũng cho thấy tham vọng của mình khi nhập tịch hàng loạt cầu thủ Quốc tế để nâng cao sức vóc cho đội.

Mặc dù vậy thành tích của họ tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu á lại không thật sự thành công. Trải qua 5 lượt trận, đoàn quân của HLV Li Tie có được 1 chiến thắng trước ĐT Việt Nam, hòa 1-1 ĐT Oman và toàn thua cả 3 trận. Hiện tại ĐT Trung Quốc đang xếp thứ 5 trên BXH và rất khó để cạnh tranh 1 vị trí trong nhóm 3 đội dẫn đầu.

soi-keo-trung-quoc-vs-australia-16-11-725x0
ĐT Trung Quốc khó tạo nên bất ngờ trước ĐT Australia

Bên kia chiến tuyến, ĐT Australia vẫn chứng minh được sức mạnh của đội bóng hàng đầu Châu lục. Trải qua 5 trận, đoàn quân của HLV Graham Arnold đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 3 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Họ chỉ đang kém đội đầu bảng là Ả Rập Xê Út đúng khoảng cách của 1 trận thắng và mục tiêu của Úc ở trận đấu tới chắc chắn sẽ là 3 điểm trọn vẹn.

Dự đoán: Trung Quốc  0 - 2 Australia 

Đội hình dự kiến:

- Trung Quốc (4-4-1-1): Yan Junling; Wang Gang - Zhang Linpeng - Browning - Wang Shenchao; Wu Lei - Xu Xin - Wu Xi - Aloisio; Alan - Zhang Yunning

- Úc (4-2-3-1): Mat Ryan; Rhyan Grant - Harry Souttar - Sainsbury Trent - Aziz Behich; Jackson Irvine - James Jeggo; Mathew Leckie - Ajdin Hrustic - Awer Mabil; Martin Boyle

Theo dõi Sports442 trên