sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

ĐT Việt Nam đạt tỷ lệ 99,2% khả năng vượt qua VL thứ 2 World Cup 2022

Thứ bảy, 12/06/2021 11:58 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Theo trang báo quốc tế We Global Football, ĐT Việt Nam đạt tới 99,2% khả năng có thể vượt qua Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trong khuôn khổ lượt trận áp chót bảng G Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, ĐT Việt Nam đã đánh bại ĐT Malaysia với tỷ số 2-1. Hai bàn thắng của ĐTVN được ghi do công của Tiến Linh và Quế Ngọc Hải. Xen giữa là bàn thắng của Malaysia ghi trên chấm phạt đền.

Trọng tài FIFA: “ĐT Việt Nam được hưởng phạt đền là chính xác” 

Trước khi trận đấu với Malaysia diễn ra, trang We Global Football theo cách tính riêng của họ đã tính toán ra tỷ lệ đi tiếp vào vòng loại World Cup thứ 3 của đội tuyển Việt Nam lên tới 73,44%. Nhưng ngay sau chiến thắng 2-1 trước Malaysia thì cơ hội của thầy trò HLV Park Hang Seo càng trở nên lớn hơn bao giờ hết. 

Anh mau (6)
Anh mau (6)

Theo thống kê mới nhất của trang báo này, họ tính ra rằng Việt Nam đã đạt đến ngưỡng 99,2% khả năng tiến đến vòng loại thứ 3 dành cho 12 đội châu Á mạnh nhất. Cũng theo trang thống kê này, cơ hội lọt vào vòng trong của ĐT Việt Nam hiện đang xếp ở vị trí thứ 10 sau những “siêu cường” của bóng đá châu Á như Úc, Nhật Bản hay Hàn Quốc.

trong-hoang-2
Thống kê cơ hội đi tiếp vào VL thứ 3 World Cup của các đội tuyển.

Việt Nam hiện tại đang đứng đầu bảng G với 17 điểm, hơn đội xếp sau là UAE 2 điểm. Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt trận quyết định đến ngôi nhất, nhì bảng vào lúc 23h45 ngày 15/6 tới (theo giờ Việt Nam). Chỉ cần không thua trước UAE, Việt Nam sẽ giành ngôi nhất bảng chung cuộc.

VIETNAM CO HOI
3/7 kết quả này xảy ra thì ĐTVN sẽ bước vào VL thứ 3 dù thua UAE

Ngay cả khi thầy trò HLV Park Hang Seo phải nhận thất bại thì chúng ta vẫn sáng cửa đi tiếp khi khả năng rất cao sẽ nằm trong nhóm 5 đội nhì bảng có số điểm cao nhất. Chỉ cần 3/7 kêt quả này nêu trên diễn ra ở các bảng đấu còn lại thì ĐTVN sẽ đi tiếp. Và theo tính toán, chúng ta gần như chắc chắn tiến bước vào vòng trong khi tỷ lệ bị loại là vô cùng thấp.

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên