sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bất ngờ ở bảng đấu Triều Tiên, tuyển Việt Nam tự dưng sáng cửa đi tiếp

Thứ tư, 09/06/2021 21:38 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Chiến thắng bất ngờ của Turkmenistan trước Lebanon giúp tuyển Việt Nam càng sáng cửa đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Chiều 9/6 (theo giờ Việt Nam), tại bảng H Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á đã diễn ra màn so tài giữa Turkmenistan và các cầu thủ Lebanon. Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng bất ngờ khi đại diện Trung Á là Turkmenistan lại có được chiến thắng chung cuộc. 3 điểm không thể khiến họ đi tiếp nhưng ở bảng G, tuyển Việt Nam lại được hưởng lợi.

Báo Trung Quốc lo ngại tuyển Việt Nam sẽ là thế lực lớn của bóng đá Châu Á

Trước khi trận đấu này diễn ra, Lebanon đứng nhì bảng H với 10 điểm. Việc Triều Tiên rút lui giúp Lebanon có lợi thế lớn trong cuộc đua với các đội nhì bảng khác. Tuy nhiên trận thua trước Turkmenistan khiến Lebanon vẫn chỉ có được 10 điểm và khó lòng cải thiện thành tích khi lượt trận cuối họ sẽ phải so tài với Hàn Quốc.

bxh-nhi-ban-187
BXH hiện tại của các đội nhì bảng có thành tích cao nhất

Lúc này tại bảng xếp hạng các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, Lebanon có được 10 điểm. Trong khi đó tuyển Việt Nam hiện đang đứng đầu bảng G với 14 điểm có được. Trong trường hợp chúng ta đánh bại Malaysia thì thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thu về 17 điểm. Giả sử ĐTVN bị thua UAE ở lượt trận cuối thì chúng ta vẫn sáng cửa đi tiếp.

Truyền thông Malaysia "nhạo báng" chiến thuật thầy Park là … "bẩn thỉu" 

Bởi nếu UAE cũng toàn thắng ở cả 2 lượt trận, họ sẽ vươn lên ngôi đầu bảng và đẩy ĐTVN xuống vị trí thứ 2. Sau khi trừ 6 điểm khi đối đầu với đội cuối bảng là Indonesia (quy định mới do Triều Tiên rút lui khỏi giải) thì Quế Ngọc Hải và các đồng đội vẫn có được 11 điểm, một số điểm khá ổn so với các đội bóng nhì bảng khác.

1
Tuyển Việt Nam đang tiến rất gần tới Vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Cơ hội là một trong 5 đội nhì bảng cao điểm nhất là rất sáng cửa với Việt Nam nhưng trước tiên, thầy trò ông Park phải đảm bảo điều kiện cần là giải quyết đối thủ Malaysia ở trận đấu ngày 11/6 tới. Trận đấu sẽ được trực tiếp vào lúc 23h45 tối 11/6 (theo giờ Việt Nam). 

Theo dõi Sports442 trên