sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Trọng tài FIFA: “Việt Nam được hưởng phạt đền là chính xác”

Thứ bảy, 12/06/2021 10:28 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trọng tài FIFA của Việt Nam và hàng loạt trọng tài V-League khác cho rằng ĐT Malaysia xứng đáng bị thổi phạt đền sau pha phạm lỗi với Văn Toàn.

Phút 80 trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam, Văn Toàn có pha xâm nhập vòng cấm rất nguy hiểm và khiến hậu vệ bên phía Malaysia buộc phải phạm lỗi. Ngay lập tức trọng tài chính người Nhật Bản - Sato Ryuji đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Sau đó trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải đã thực hiện thành công pha đá phạt giúp ĐTVN có chiến thắng chung cuộc.

hai_zing
Quế Ngọc Hải thực hiện thành công pha đá phạt đền giúp Việt Nam đánh bại Malaysia.

Toàn bộ cầu thủ Malaysia đã phản ứng rất quyết liệt với trọng tài về quyết định này khi họ cho rằng Văn Toàn đã ăn vạ. Kết thúc trận đấu, các CĐV Malaysia cũng tỏ ra bất bình về tình huống này. Thậm chí đã có nhiều CĐV quá khích “tấn công” trang cá nhân của tuyển thủ Việt Nam.

Thua nhưng không phục, CĐV Malaysia khẳng định Việt Nam thắng nhờ "ăn may"

Trọng tài FIFA của Việt Nam - ông Ngô Duy Lân cho rằng Văn Toàn đúng là đã bị phạm lỗi: "Tôi nghĩ trọng tài đã đúng. Ở tình huống này thì số 15 đá vào góc chân Văn Toàn từ lúc cậu ấy chuẩn bị nhận bóng để phạm lỗi 1 cách bất cẩn nên thổi 11m là chính xác", ông khẳng định.

TRONG-TAI-VIETNAM-PHAT-DEN

Trưởng ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền bình luận: "Nhìn chung, tổ trọng tài hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trận đấu này. Có 2 tình huống đáng chú ý khi ông thổi phạt đền. Tình huống thứ nhất đã quá rõ ràng khi Đoàn Văn Hậu nhảy vào người đối phương, tay còn có động tác ghì vai cầu thủ đội bạn".

ĐT Campuchia và HLV Honda “lập kỷ lục” tại VL World Cup 2022

"Tình huống thứ hai cho thấy đẳng cấp của ông Sato Ryuji. Cầu thủ Malaysia có hành động tiểu xảo kín khi đá vào gót Văn Toàn, nhưng ông này vẫn quan sát được. Trọng tài Sato có thể lực rất tốt, ông ấy di chuyển gần tình huống và chọn góc quan sát tốt. Xuyên suốt trận đấu, ông ấy xử lý rất quyết đoán".

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên