sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Dẫn đầu Olympic Tokyo, VĐV Trung Quốc vẫn bị NHM quê nhà "chỉ trích thậm tệ"

Thứ sáu, 30/07/2021 09:18 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Mặc dù đang dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương Olympic Tokyo 2020 nhưng các VĐV Trung Quốc vẫn phải hứng chịu hàng loạt chỉ trích từ phía NHM quê nhà.

Kết thúc ngày thi đấu 29/7, đoàn thể thao Trung Quốc đã trở lại ngôi đầu bảng tổng sắp huy chương. Lúc này họ đang có được 15 huy chương vàng, 7 huy chương bạc và 9 huy chương đồng. Trung Quốc xếp trên Nhật Bản về số huy chương bạc và hơn Đoàn thể thao Mỹ 1 huy chương vàng.

Nữ VĐV đoạt huy chương Olympic Tokyo nhờ ... bao cao su

Mặc dù vẫn đang có thành tích tốt và dẫn đầu tuy nhiên đoàn thể thao Trung Quốc vẫn phải đón nhận cơn mưa chỉ trích đến từ NHM tại quê nhà. Điều này đến từ những thất bại “gây sốc” của những môn thể thao thế mạnh của quốc gia này như bóng chuyền, bóng bàn, cầu long hay mới đây nhất là thất bại của ĐT bóng đá nữ. 

trung-quoc-2-660-1627561685-394-width660height409
ĐT bóng chuyền nữ Trung Quốc gây thất vọng lớn

Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc - vốn đã xuất hiện trong vô số quảng cáo và thậm chí còn là chủ đề của một bộ phim, đã để thua trước đối thủ Mỹ trong 3 set liên tiếp. Trong trận mở màn hôm Chủ nhật, đội tuyển Trung Quốc cũng bị Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại và mới đây nhà thất bại trước ĐT Nga.

Thủng lưới 17 bàn, bóng đá Trung Quốc chính thức bị loại ở Olympic Tokyo 2020 

Trong khi đó đội tuyển bóng bàn Trung Quốc - đội đã giành được tất cả các huy chương vàng tại các kỳ Thế vận hội mùa hè 2016, 2012 và 2008, đã gây thất vọng. Trong trận chung kết bóng bàn đôi nam nữ, đội tuyển Trung Quốc đã để thua trước Nhật Bản.

e4bbd53d1ffc42fbac990d4ce
Một số môn thế mạnh của đoàn Trung Quốc thi đấu không thành công

Mới đây nhất, đội cử tạ của Trung Quốc, vốn luôn là niềm tự hào của nước này, đã phải chịu thất bại đầu tiên khi Liao Qiuyun bị đối thủ người Philippines đánh bại ở hạng cân 55 kg nữ. Đỉnh điểm là việc ĐT nữ Trung Quốc bị loại và khỏi vòng bảng với 17 bàn thua cùng màn trình diễn yếu kém.

Những thất bại kể trên khiến NHM thể thao Trung Quốc vô cùng tức giận và nổ ra một cuộc tranh cãi lớn trên nền tảng mạng xã hội Weibo. Hàng loạt những bình luận chỉ trích thậm tệ tới các VĐV như:

“Kết quả này thật khó chấp nhận, chúng là phải là đầu tàu thể thao trong tất cả các môn thể thao, đặc biệt là những môn Olympic”.

“Chúng ta mất quá nhiều tiền bạc để đầu tư vào họ nhưng chúng ta chỉ được nhận lại sự hổ thẹn. Dịch bệnh khó khăn trên toàn cầu, đừng đổ lỗi cho dịch bệnh và phải chấp nhận sự thất bại xấu hổ này”

61000bede44ad
Bóng đá nữ Trung Quốc có màn trình diễn đáng thất vọng.

Hôm thứ Ba, một bài xã luận đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, trong đó cố gắng xoa dịu những kỳ vọng đặt lên vai các vận động viên.

“Chúng ta nên bớt chỉ trích và thấu hiểu nhiều hơn cho những vận động viên Trung Quốc không đạt được mong muốn giành huy chương vàng”, người viết cho biết.

XEM THÊM:

Theo dõi Sports442 trên