sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thủng lưới 17 bàn, bóng đá Trung Quốc chính thức bị loại ở Olympic Tokyo 2020

Thứ ba, 27/07/2021 20:38 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

ĐT bóng đá nữ Trung Quốc đã không thể tạo ra bất ngờ trước ĐT nữ Hà Lan ở lượt trận cuối cùng qua đó chính thức bị loại ở Olympic Tokyo 2020.

Tại thế vận hội Olympic Tokyo 2020, bóng đá nữ Trung Quốc rơi vào bảng đấu vô cùng khó khăn cùng các đối thủ rất mạnh như ĐT nữ Brazil của siêu sao Marta, ĐT nữ Hà Lan và ẩn số ĐT nữ Zambia. Dù rất nỗ lực nhưng đại diện của Châu Á không thể có được dù chỉ là 1 chiến thắng.

TRUNG-QUOC-ZAMBIA-OLYMPIC
ĐT Trung Quốc bị ĐT Zambia cầm hòa đáng tiếc

Ở trận ra quân, ĐT nữ Trung Quốc đã phải nhận thất bại rất đậm đà với tỷ số 0-5 trước những cô gái đến từ Brazil. Thậm chí nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội thì Marta và các đồng đội còn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn vào lưới Trung Quốc. Ở lượt trận thứ 2, ĐT nữ Trung Quốc bất ngờ để ĐT Zambia cầm hòa hòa với tỷ số 4-4 qua đó càng làm thu hẹp cơ hội đi tiếp.

Danh sách triệu tập 31 cầu thủ ĐT Việt Nam cho Vòng loại World Cup: Công Phượng vắng mặt

Theo tính toán, đoàn quân của huấn luyện viên Jia Xiuquan cần chiến thắng ở trận cuối cùng bằng mọi giá để lọt vào nhóm 2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên đối thủ của họ lại là những cô gái Hà Lan vượt trội hơn hoàn toàn.

Trung-Quoc-Olympic-Tokyo
ĐT nữ Trung Quốc không thể làm nên bất ngờ trước ĐT nữ Hà Lan

Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất, ĐT Hà Lan đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 3-1. “Bi kịch” thật sự đến với Trung Quốc ở hiệp thi đấu thứ 2 khi đại diện của Châu âu ghi thêm 5 bàn thắng nữa và khép lại trận đấu với tỷ số 8-2. Như vậy là thầy trò HLV Jia Xiuquan đã chính thức bị loại với duy nhất 1 điểm, ghi được 6 bàn và thủng lưới tới 17 bàn. 

XEM THÊM: 

Theo dõi Sports442 trên