sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Thừa nhận ĐTVN bị lộ chiến thuật, HLV Park Hang-seo hé lộ phương án sử dụng Quang Hải, Công Phượng

Thứ bảy, 29/05/2021 09:35 (GMT+7)
Iris
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo dành thời gian trao đổi với truyền thông trước buổi tập thứ hai của tuyển Việt Nam trên đất UAE.

HLV Park Hang-seo đã có cuộc phỏng vấn đầu tiên với truyền thông kể từ khi sang UAE. Ông Park cho hay ĐTVN không có khó khăn nào lớn, chỉ có 3 cầu thủ đang chấn thương nhẹ.

Tuy nhiên, vấn đề HLV Park quan tâm nhất ngay lúc này đó là bị đối thủ bắt bài chiến thuật. Chính vì thế BHL ĐTVN đang cố gắng hay đổi cách vận hành chiến thuật.

huu-7207-6262

“Từ tháng 12 năm ngoái, chúng tôi đã tập luyện và tự đánh giá rằng về mặt chiến thuật đã bị lộ khá nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi có khá nhiều lựa chọn. Dẫu vậy, khi thực hiện lựa chọn, các cầu thủ phản ánh là họ không quen lắm với những lựa chọn mới," HLV Park chia sẻ với truyền thông.

Ông cũng cho hay bản thân sẽ cân nhắc việc cho Quang Hải chơi thấp hơn ở hàng tiền vệ khi cần thiết. Thậm chí, nhiều cầu thủ cũng sẽ chơi khác vị trí trong những trận đấu tới đây.

“Với tôi điều quan trọng nhất hiện nay là đưa ra nhiều lựa chọn khác nhau. Những lựa chọn này cần cầu thủ có thời gian lĩnh hội và học thuộc. Ngay từ đầu, chúng ta phải có nhiều kịch bản, mỗi kịch bản sử dụng cho một thời gian”, thầy Park chia sẻ.

Với tần xuất thi đấu 3-4 ngày 1 trận, HLV Park tập trung vào cải thiện thể lực cho cầu thủ ở những buổi tập vừa qua. ĐTVN cũng dùng máy móc để tính toán số liệu, cự ly, phân tích các chỉ số để cải thiện thể lực cầu thủ.

huu-7141-6729

Ngoài vấn đề tập luyện, HLV Park Hang-seo còn đặc biệt quan tâm tới chăm sóc tinh thần cho các học trò. Biết rằng các cầu thủ không được ra ngoài tiếp xúc với môi trường nên ông đã sắp xếp môn bóng bàn trong nhà cho các học trò giải trí.

Về việc thay thế Hùng Dũng ở tuyến giữa, HLV Park cho hay Hai Long, Hoàng Đức, Tuấn ANh, Xuân Trường, Công Phượng là những người được cân nhắc cho vị trí này. 

Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia ngày 7/6, Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên