sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trước khi đối đầu Việt Nam, đội trưởng ĐT Nhật Bản dự định sẽ giải nghệ

Thứ ba, 19/10/2021 08:42 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đội trưởng ĐT Nhật Bản, Maya Yoshida dự định sẽ giải nghệ nếu như không thể vượt qua vòng loại World Cup 2022.

ĐT Nhật Bản đang không có được thành tích tốt ở vòng loại World Cup 2022. Sau 4 lượt trận, đoàn quân của HLV Moriyasu mới chỉ có được 2 trận thắng và tạm thời xếp thứ 4 ở bảng B. Những chiến binh Samurai đang đứng trước nguy cơ không thể giành vé đến Qatar vào năm sau.

Thành tích của ĐT Nhật Bản ở vòng loại lần này cũng sẽ có tác động lớn đến sự nghiệp của đội trưởng Maya Yoshida. Cầu thủ 33 tuổi dự định sẽ giải nghệ nếu không thể tham dự World Cup 2022. "Chuyện đó sẽ đến nhanh hơn nếu chúng tôi thất bại ở vòng loại World Cup 2022", Yoshida nói với trang Sponichi.

yoshida-olympic
ĐT Nhật Bản đang thi đấu không tốt tại vòng loại World Cup

Yoshida muốn có lần thứ ba dự World Cup sau hai kỳ 2014 và 2018 cùng "Samurai xanh" "Tôi nghĩ rằng đội tuyển có thể kết thúc chiến dịch này ở vị trí thứ hai. Tôi đã dự hai kỳ World Cup rồi và đều thất bại. Tôi nghĩ rằng mình phải bù đắp lại".

Chuyến hành quân đến Hà Nội cho trận đấu ngày 11/11 sắp tới rất quan trọng với thầy trò ông Moriyasu. Đây là cơ hội kiếm điểm cho đội khách và giảm áp lực cho chiếc ghế huấn luyện viên trưởng. Nhật Bản có thể rút ngắn khoảng cách với các đội nhóm trên khi gặp Việt Nam.

maya-yoshida-viet-nam-dang-tiem-can-dang-cap-cua-nhat-ban1592023600
Yoshida dự định giải nghệ

Yoshida không xa lạ các học trò của HLV Park Hang-seo. Anh từng ghi bàn thắng không được VAR công nhận khi hai đội gặp nhau ở Asian Cup 2019. Nhật Bản thắng 1-0 nhờ quả phạt đền khi VAR bắt lỗi trung vệ Bùi Tiến Dũng đạp vào chân Ritsu Doan.

Ở trận đấu tại Mỹ Đình sắp tới, ĐT Nhật Bản nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của Takefusa Kubo và Ritsu Doan do gặp chấn thương.

Xem thêm:

VIDEO: Đội trưởng tuyển Nhật Bản bỏ phỏng vấn vì bị CĐV Ả Rập chế nhạo

Theo dõi Sports442 trên