sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thi đấu bết bát, ĐT Nhật Bản gặp biến lớn trước khi đối đầu Việt Nam

Thứ bảy, 09/10/2021 07:59 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

ĐT Nhật Bản đang thể hiện một phong độ kém cỏi tại Vòng loại World Cup 2022 và điều này khiến HLV Hajime Moriyasu có nguy cơ bị sa thải.

ĐT Nhật Bản là ứng viên hàng đầu cho một tấm vé tới World Cup 2022. Mặc dù vậy, "những chiến binh Samurai" lại đang có thành tích rất nghèo nàn sau 3 lượt trận tại bảng B. Thầy trò HLV Hajime Moriyasu mới chỉ có vỏn vẹn 3 điểm và tạm thời xếp ở vị trí thứ 3.

Với việc kém 2 đội đầu bảng là Australia và Saudi Arabia tới 6 điểm thì khả năng phải đá play-off của ĐT Nhật Bản đang là rất cao nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ như hiện tại.

Trước thành tích kém cỏi của đội nhà, tờ Nikkan Sport đã đăng tải thông tin Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) đang họp bàn để đưa ra quyết định về việc sa thải HLV trưởng Hajime Moriyasu, đồng thời tìm kiếm người thay thế.

saostar-5w8d8o4s0sjtitod
HLV Hajime Moriyasu nhiều khả năng sẽ bị sa thải

Nếu tiếp tục không có được kết quả tốt ở trận đấu với Australia vào ngày 12/10 tới đây, nhà cầm quân 53 tuổi này chắc chắn sẽ không thể tiếp tục dẫn dắt ĐT Nhật Bản. Chủ tịch JFA Kozo Tajima cho biết: "Còn 7 trận đấu phía trước và chúng tôi thực sự không thể thua thêm bất kỳ trận nào".

Trong trường hợp HLV Moriyasu bị sa thải, ông Kante Hasegawa sẽ là người ngồi vào kế nóng thuyền trưởng Nhật Bản. Hasegawa đã ghi 45 bàn sau 207 trận, và ở tuyển quốc gia ông đóng góp 4 bàn với 27 trận trong sự nghiệp thi đấu. Hiện ông đang dẫn dắt CLB Tokyo tại J.League.

ĐT Nhật Bản sau trận đối đầu với Australia hôm 12/10 và sẽ có màn chạm trán Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào ngày 11/11.

Xem thêm:

VIDEO: Đội trưởng tuyển Nhật Bản bỏ phỏng vấn vì bị CĐV Ả Rập chế nhạo

Theo dõi Sports442 trên