sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sút hỏng phạt đền, "tội đồ của Man United" còn lập thêm một kỷ lục đáng quên khác

Thứ năm, 27/05/2021 08:57 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trận chung kết Europa League đã diễn ra theo một kịch bản vô cùng hấp dẫn và đã được định đoạt theo cách không thể ngờ tới.

Manchester United và Villarreal đã cống hiến cho người hâm mộ một trận Chung kết Europa League vô cùng hấp dẫn. Đội bóng đến từ Tây Ban Nha đã vượt lên dẫn trước nhờ một tình huống cố định trong hiệp 1 nhưng ở hiệp 2, Cavani đã thiết lập thế cân bằng khi gỡ hòa cho Quỷ đỏ.

Tỷ số hòa này kéo dài tới hết 120 phút và buộc hai đội phải phân thắng bại trên chấm phạt đền đầy may rủi. Tại đây, sau 22 cú sút được thực hiện bởi 22 cầu thủ có mặt trên sân, chỉ có duy nhất David De Gea bên phía MU là người đá hỏng.

de-gea-europa-league
De Gea trở thành tội đồ của Man United

Thủ môn người Tây Ban Nha là người thực hiện cuối cùng và chính anh đã không thể chiến thắng được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Chung cuộc, Villarreal lên ngôi tại Europa League năm nay với kết quả chung cuộc 11-10.

Về phần mình, David De Gea trở thành tội đồ trong mắt NHM MU khi đá hỏng quả quyết định, đồng thời anh cũng lập thêm một kỷ lục tồi tệ khác trong sự nghiệp đỉnh cao của mình. Cụ thể, De Gea đã để thủng lưới 36 quả phạt đền liên tiếp mà không cản phá được một cú sút nào.

Trong trận đấu với Villarreal, De Gea đã để thủng lưới liên tục 11 bàn thua từ chấm luân lưu, bao gồm cả cú sút được thực hiện bởi thủ môn Geronimo Rulli.

de-gea-c2
De Gea sở hữu thống kê rất tệ trên chấm phạt đền

Lần gần nhất mà thủ thành người Tây Ban Nha giành chiến thắng trên chấm phạt đền đã cách đây 5 năm và đó cũng là pha cản phá quả penalty thứ 11 trong sự nghiệp của anh. Thời điểm đó diễn ra trong trận bán kết FA Cup vào ngày 23 tháng 4 năm 2016 khi De Gea đã từ chối nỗ lực của tiền đạo Everton khi đó là Romelu Lukaku.

Theo thống kê, trong 5 năm qua, Dean Henderson - người cạnh tranh vị trí với De Gea tại Man United đã có tới 8 tình huống cản phá phạt đền thành công. Đây quả thực là những con số cho thấy khả năng bắt phạt đền của De Gea là thực sự hạn chế.

Bruno Fernandes bật khóc sau trận chung kết Man Utd vs Villarreal

Theo dõi Sports442 trên