sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Lỡ hẹn cùng ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm sẽ có lần đầu bắt chính tại Cerezo Osaka

Thứ tư, 09/06/2021 08:36 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Đặng Văn Lâm sẽ là người gác đền của Cerezo Osaka ở trận đấu thuộc khuôn khổ Cúp Hoàng đế Nhật Bản vào ngày 9/6.

Đã 2 tháng trôi qua kể từ khi Đặng Văn Lâm có mặt tại Nhật Bản để chính thức gia nhập CLB Cerezo Osaka. Mặc dù vậy, thủ thành của ĐT Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ trận đấu chính thức nào cho đội bóng này. Việc cạnh tranh với những người gác đền khác không phải là điều dễ dàng.

Mới đây, Văn Lâm thậm chí còn nhận tin buồn khi không thể tới UAE để hội quân cùng ĐT Việt Nam chinh chiến tại Vòng loại World Cup 2022. Lý do là vì một thủ môn của Cerezo Osaka đã dương tính với "Cô vy". Điều này buộc Văn Lâm phải ở lại Nhật Bản.

dt-viet-nam-gap-bat-loi-neu-trieu-tien-bo-giai2
Văn Lâm không thể hội quân cùng ĐT Việt Nam

Trong cái rủi lại có cái may, những nỗ lực tập luyện của Văn Lâm đã được đền đáp. 16h ngày 9/6 (giờ Việt Nam), Cerezo Osaka sẽ có trận đấu với Gainare Tottori trong khuôn khổ của Cúp Hoàng đế Nhật Bản. Gần như chắc chắn, Đặng Văn Lâm sẽ là người bắt chính ở cuộc đối đầu này.

Trong bối cảnh thủ môn Kim Jin-hyeon phải trở về làm nhiệm vụ ở đội tuyển Hàn Quốc thì Văn Lâm là thủ thành duy nhất của đội một đủ điều kiện ra sân. Đây sẽ là cơ hội rất lớn để Lâm "Tây" ghi điểm trong mắt ban huấn luyện của Cerezo Osaka.

dang-vlam
Cơ hội đã đến với Đặng Văn Lâm

Gainare Tottori chỉ là một đội bóng đang thi đấu ở J.League 3 nên một chiến thắng sẽ giúp cho thủ thành của ĐT Việt Nam tự tin hơn trong hành trình phía trước tại Nhật Bản.

Còn với ĐT Việt Nam, sau khi không có sự phục vụ của Đặng Văn Lâm thì HLV Park Hang-seo đã lựa chọn Tấn Trường làm người thay thế. Ở trận đấu vừa qua với Indonesia, Tấn Trường không có quá nhiều việc phải làm bởi chúng ta có một thế trận quá áp đảo.

ĐT Việt Nam sẽ còn hai trận đấu với Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Nếu giành được 4 điểm trong hai trận đấu này thì đoàn quân của thầy Park chắc chắn có được vị trí nhất bảng G và giành quyền đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Xem thêm:

VIDEO: Đặng Văn Lâm  khiến HLV thủ môn Cerezo Osaka bất ngờ

Theo dõi Sports442 trên