sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Không phải trọng tài, HLV Park tiết lộ lý do ĐT Việt Nam chịu nhiều penalty nhất

Thứ hai, 06/09/2021 15:49 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Australia, HLV Park Hang-seo đã đưa ra lý do mà ĐT Việt Nam phải chịu nhiều penalty.

Theo thống kê, ĐT Việt Nam là đội bóng bị thổi penalty nhiều nhất chiến dịch vòng loại World Cup 2022 so với 11 đội bóng còn lại góp mặt ở vòng loại thứ 3.

Tính đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đã phải chịu tới 5 quả penalty, nhiều hơn cả 5 đối thủ ở bảng B cộng lại. Nhật Bản, Oman và Saudi Arabia mỗi đội chỉ phải 1 lần bị phạt đền, còn Australia và Trung Quốc chưa phải nhận quả nào.

dt-viet-nam-penalty
ĐT Việt Nam phải chịu nhiều penalty nhất

5 quả phạt đền mà ĐT Việt Nam phải chịu đến từ những trận đấu với Thái Lan, Malaysia, UAE và mới nhất là 2 quả phạt đền trong trận đấu với Saudi Arabia.

Trong buổi họp báo trước trận đấu với Australia, HLV Park Hang-seo đã đưa ra lời giải thích cho vấn đề này: "Đúng là chúng ta bị nhiều quả phạt đền, tôi nghĩ tôi không có giải thích tình huống cụ thể. Có lẽ do thói quen phòng ngự. Lúc trẻ, các cầu thủ có thói quen này. Cũng khó giải thích cụ thể tại sao lại thế.

Tôi cũng chưa xem các đội khác. Có thể các đội khác đá áp lực nhiều, nên cầu thủ của tôi có các động tác lỗi. Ở trận gặp Saudi Arabia vừa qua, chúng tôi đá thấp, lùi sâu, nên các tình huống dẫn tới phạt đền có nhiều hơn."

hlv-park-penalty
HLV Park đưa ra lý do ĐT Việt Nam phải chịu nhiều penalty

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ phải chạm trán với rất nhiều đối thủ được đánh giá cao hơn. Việc các học trò của HLV Park Hang-seo phải chấp nhận đá lùi sâu chờ phản công là điều dễ hiểu.

Chính vì vậy, các cầu thủ cần có sự điều chỉnh trong cách phòng ngự để tránh những tình huống phạm lỗi không cần thiết. Sau trận đấu với Australia, ĐT Việt Nam sẽ xả trại 1 tuần trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho loạt trận vào tháng 10.

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên