sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bị đổ oan "chê cầu thủ Trung Quốc không trụ nổi 30 phút", HLV Park thanh minh

Thứ năm, 07/10/2021 08:29 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trước trận đấu quan trọng với ĐT Trung Quốc, HLV Park Hang-seo đã bị truyền thông nước bạn đưa tin sai lệch.

Trước cuộc so tài với tuyển Trung Quốc Vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã vướng phải sự cố ngoài ý muốn. 

Cụ thể, tờ Nhật báo Quảng Châu đưa tin thuyền trưởng của ĐT Việt Nam chê bai bóng đá Trung Quốc với câu nói: "Thể lực của tuyển Trung Quốc chỉ có thể trụ được trong 30 phút. Nếu có thể trụ vững trong 30 phút đầu tiên, tuyển Việt Nam sẽ thắng".

tq
Báo Trung Quốc đưa tin HLV Park khinh thường đội nhà

Thông trin trên được rất nhiều trang báo chia sẻ lại và đã tạo ra một làn sống phẫn nộ của CĐV Trung Quốc Tuy nhiên, ở cuộc họp báo trước trận, HLV 62 tuổi đính chính phát biểu truyền thông Trung Quốc đưa trong ít giờ qua là sai sự thật.

"Tôi xin khẳng định chưa bao giờ nói thế. Dù họp báo chính thức hay không chính thức, tôi cũng chưa bao giờ nói thế. Tôi nghĩ báo chí Trung Quốc viết thế để kích thích các cầu thủ Trung Quốc.

Dù bất lịch sự đến mấy thì chúng ta cũng không thể nói như thế, huống hồ tôi là HLV của một đội sắp thi đấu với đối phương. Nếu báo nào đăng như thế, tôi khẳng định là không đúng sự thật", HLV Park Hang-seo nhấn mạnh. 

photo1623603173949-1623603174138937039408
HLV Park chỉ trích báo Trung Quốc

Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định cuộc đối đầu với ĐT Trung Quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng và ĐT Việt Nam cần phải đáp ứng được kỳ vọng từ phía người hâm mộ. Tuy nhiên ông cũng muốn tạo ra tâm lý thoải mái cho các học trò.

Sau 2 trận, thầy trò HLV Park Hang-seo chưa có điểm nào, ghi 1 bàn và thủng lưới 4 lần. Trong khi đó, ĐT Trung Quốc cũng chưa có điểm và thậm chí còn không ghi nổi bàn thắng nào. Chính vì vậy, cả 2 đội đều rất quyết tâm giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này.

Xem thêm:

VIDEO: Thủ môn Trung Quốc "tấu hài"...ném thẳng bóng vào khung thành nhà

Theo dõi Sports442 trên