sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Nhật Bản để lộ chiến thuật đấu ĐT Việt Nam, cơ hội để HLV Park bắt bài

Thứ năm, 21/10/2021 15:33 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Trong lần phỏng vấn mới đây, HLV Hajime Moriyasu đã tiết lộ với truyền thông Nhật Bản sơ đồ chiến thuật có thể sử dụng ở những trận đấu tới.

ĐT Nhật Bản đang thể hiện một phong độ không được như kỳ vọng ở vòng loại World Cup 2022. Đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu mới chỉ có được 6 điểm sau 4 trận đã đấu. Chính vì thế, đội bóng xứ sở mặt trời mọc đặt mục tiêu giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam trong cuộc đọ sức tới đây.

Trong một bài phỏng vấn với truyền thông Nhật Bản, HLV Hajime Moriyasu tiết lộ ông rất thích sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 và đã áp dụng lối chơi này trong trận gặp Australia. Chiến thuật này được lấy cảm hứng từ HLV Takeshi Okada khi dẫn dắt tuyển quốc gia tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi.

yoshida-olympic
ĐT Nhật Bản đang không có được phong độ tốt

"Ông Okada đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 ở thời điểm cách đây hơn 10 năm. Ban đầu là sơ đồ 4-5-1 và sau đó được chuyển đổi sang 4-3-3. Nó rất hữu ích vào thời điểm đó. Tôi quyết định áp dụng nó vì tôi nghĩ nó sẽ hiệu quả cho việc phòng ngự", HLV Hajime Moriyasu chia sẻ.

Sơ đồ chiến thuật này phát huy tác dụng khi giúp tuyển Nhật Bản đánh bại Australia với tỷ số 2-1. Chính vì vậy, nhiều khả năng ông Hajime Moriyasu tiếp tục sử dụng lối chơi này trong trận đấu gặp tuyển Việt Nam sắp tới.

hlv-hajime-moriyasu-tiep-tuc-giu-ghe-truoc-them-tran-viet-nam-nhat-ban_1634218097
HLV Hajime Moriyasu tiết lộ chiến thuật của ĐT Nhật Bản

Ở cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam, nhiều khả năng ĐT Nhật Bản sẽ không có sự phục vụ của Takefusa Kubo và Ritsu Doan do dính chấn thương. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn còn những cầu thủ chất lượng khác trong đội hình. 

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11. 

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên