sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Chủ tịch Barca từ chức, HLV Koeman muốn được thông báo trước nếu bị sa thải

Thứ sáu, 30/10/2020 18:53 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Sau khi chủ tịch CLB Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu từ chức, HLV Ronald Koeman chính thức thừa nhận tương lai của mình ở đội bóng xứ Catalan trở nên bấp bênh.

HLV Ronald Koeman là người được chủ tịch Josep Bartomeu mời về sân Camp Nou với tham vọng vực dậy gã khổng lồ xứ Catalan. Tuy nhiên, mới đây ông Bartomeu cũng toàn bộ BLĐ của Barcelona đã quyết định từ chức. Điều này khiến cho tương lai của chiến lược gia người Hà Lan trở nên bấp bênh.

Điều này càng được khẳng định khi Victor Font, ứng viên tiềm năng nhất cho chiếc ghế chủ tịch Barcelona đã thẳng thừng tuyên bố muốn đưa Pep Guardiola trở lại sân Camp Nou.

Bartomeu
Chủ tịch Bartomeu đã từ chức

Sau chiến thắng trước Juventus, HLV Ronald Koeman đã có những chia sẻ về tương lai của mình: “Các vấn đề ngoài sân cỏ hiện nay (nội tình của Barcelona) đều nằm ngoài tầm tay của tôi. Hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Nhưng nếu vì một lý do nào đó tôi bị sa thải, hy vọng tôi sẽ được thông báo trước”.

Ngoài ra, ông Ronald Koeman cũng trả lời về diễn biến sau khi ông Bartomeu từ chức: “Thực lòng mà nói, chúng tôi chỉ quan tâm tới khía cạnh chuyên môn thể thao. Nhưng sau quyết định của ông chủ tịch, toàn đội Barcelona đã thi đấu tốt lên trông thấy. Hy vọng điều này sẽ được duy trì và sẽ không gây ảnh hưởng gì tới tâm lý toàn đội thời gian tới”.

koeman-declas-rueda
HLV Koeman muốn được thông báo trước nếu bị sa thải

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hà Lan cho rằng: “Barcelona đã có những cải thiện đáng kể về lối chơi, và gặt hái thành tích tốt (trước Juventus). Tôi sẽ cố gắng cùng toàn đội dồn mọi quyết tâm để tiếp tục cải thiện hơn nữa, thi đấu với hiệu quả cao và lối chơi như mong muốn. Đó là điều tôi làm vào lúc này, còn lại mọi chuyện như đã nói, hãy chờ xem sao”.

Ngoài Victor Font, còn 2 cái tên khác muốn ngồi vào chiếc ghế chủ tịch Barcelona đó là ông Joan Laporta - cựu chủ tịch Barcelona giai đoạn 2003 và 2010, và ông Jordi Roche. Cả 3 ứng viên này đều có ý định sa thải Ronald Koeman để mời Xavi hoặc Pep Guardiola trở lại dẫn dắt Barcelona.

Do đó, đây là lý do HLV Ronald Koeman thực sự e ngại cho tương lai của mình sau chỉ vài tháng dẫn dắt Barcelona dù đã ký hợp đồng có thời hạn 2 năm. Hiện Barcelona dù đang đứng đầu bảng G tại Champions League với 2 trận toàn thắng, nhưng tại La Liga sau trận thua Real Madrid 1-3 ở trận “Siêu kinh điển” trên sân nhà Nou Camp đang xếp tận vị trí thứ 12 với vỏn vẹn 7 điểm sau 5 trận.

Xem thêm:

 
Theo dõi Sports442 trên