sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Công Phượng chốt thời điểm hội quân cùng ĐT Việt Nam, kịp đối đầu Trung Quốc

Thứ hai, 06/09/2021 07:51 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Công Phượng sẽ không có đủ thời gian để cùng ĐT Việt Nam đối đầu Australia ở lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022.

Công Phượng đã không hội quân cùng ĐT Việt Nam trong tháng 8 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Cầu thủ của HAGL đã xin được ở nhà để chào đón đứa con đầu lòng.

Mặc dù vậy, sau trận thua trước Saudi Arabia ở trận mở màn, nhiều thông tin cho rằng HLV Park Hang-seo sẽ triệu tập gấp Công Phượng để đối đầu Australia. Tuy nhiên, chắc chắn tiền đạo xứ Nghệ sẽ không có đủ thời gian để góp mặt ở cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình vào ngày 7/9.

VFF đã cố gắng để đưa Công Phượng ra Hà Nội sớm nhất có thể nhưng do việc di chuyển tại TP.HCM gặp rất nhiều khó khăn nên chắc chắn cầu thủ sinh năm 1995 sẽ phải lùi thời điểm hội quân.

cp-10-vn
Công Phượng chốt thời điểm hội quân cùng ĐT Việt Nam

Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ được nghỉ khoảng 1 tuần sau trận đấu với Australia trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho lượt trận vào tháng 10. Đây cũng là thời điểm mà Công Phượng sẽ tập trung cùng các đồng đội. Tiền đạo 26 tuổi sẽ có mặt sớm nhất vào ngày 16/9.

Tương tự như những cầu thủ được triệu tập sau như Văn Kiên, Trọng Đại, Xuân Nam và Đình Kha. Công Phượng sẽ phải tập cùng U22 Việt Nam để lấy lại thể lực và nhịp thi đấu. Việc có thể tham gia các lượt trận kế tiếp của ĐT Việt Nam trong tháng 10 hoặc tháng 11 tới sẽ tùy thuộc vào phong độ của Công Phượng thể hiện trong thời gian tập luyện cùng U22 Việt Nam. 

Nếu đáp ứng được yêu cầu của BLĐ, Công Phượng sẽ kịp thời góp mặt trong chuyến làm khách đến sân của ĐT Trung Quốc vào ngày 7/10.

Xem thêm:

VIDEO: Công Phượng làm tài xế cho Văn Toàn

Theo dõi Sports442 trên