sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

VĐV gốc H'Mông khép lại hành trình tại Olympic 2021 với thành tích đáng nể

Thứ tư, 04/08/2021 10:54 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

VĐV gốc H'Mông, Sunisa Lee đã gây ấn tượng ở kỳ Olympic 2021 với những thành tích đáng tự hào.

Buổi chiều ngày 3/8, VĐV Sunisa Lee đã hoàn tất phần thi cuối cùng của mình ở kỳ Thế vận hội năm nay với vòng chung kết nội dung cầu thăng bằng.

Cô đạt thành tích tốt thứ 5 tại lượt thi chung kết qua đó chính thức khép lại hành trình của mình mà không thể đem về cho đoàn thể thao Mỹ thêm 1 tấm huy chương nào.

Do không phải nội dung sở trường, ngôi sao thể dục dụng cụ Mỹ Simion Biles chỉ giành huy chương đồng trong bài thi này với 14.000 điểm ở độ khó 6.1. Huy chương vàng và bạc lần lượt thuộc về hai nữ VĐV trẻ tuổi người Trung Quốc Guan Chenchen và Tang Xijing.

Dỳ vậy thì VĐV trẻ tuổi này đã có 1 kỳ Olympic thành công trên cả mong đợi, khi giành một tấm huy chương vàng toàn năng nữ, một huy chương bạc đồng đội nữ và một huy chương đồng nội dung xà lệch.

lee
Sunisa Lee không giành thêm huy chương nào trong ngày thi đấu cuối cùng của môn thể dục dụng cụ tại Olympic Tokyo 2020

Sunisa Lee sinh năm 2003 tại Mỹ, có mẹ người Lào, bố người Mỹ. Với tấm HCV toàn năng nữ đang giúp Sunisa đi vào lịch sử khi trở thành VĐV gốc Á đầu tiên giành HCV nội dung này, cũng là người Mỹ gốc Á đầu tiên giành HCV ở môn thể dục dụng cụ tại Thế vận hội.

Sự hiện diện của VĐV trẻ tuổi này đã tạo cảm hứng và niềm tự hào cho cộng đồng người H'Mông trên khắp thế giới. Trước khi giành vinh quang Olympic, cô từng trải qua tuổi thơ khó khăn khi bị miệt thị về gốc gác.

Tính đến ngày 4/8, đoàn thể thao Mỹ đang xếp thứ 2 sau Trung Quốc trên bảng tổng sắp huy chương Olympic. Mỹ hiện đang có 24 huy chương vàng, kém đoàn Trung Quốc ở vị trí dẫn đầu 8 HCV và nhiều hơn đoàn chủ nhà Nhật Bản ở phía sau 5 HCV.

Xem thêm:

"Kiatisak sẽ biến ĐT Thái Lan trở thành thế lực đe doạ thế thống trị của Việt Nam"

Trung Quốc 'nóng mặt' trước tuyên bố của trung vệ tuyển Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên