sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

"HLV Kiatisak sẽ biến ĐT Thái Lan trở thành thế lực đe doạ thế thống trị của Việt Nam tại ĐNA"

Thứ tư, 04/08/2021 10:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Nếu HLV Kiatisak thực sự sẽ trở lại Thái Lan để dẫn dắt ĐTQG nước này, đây rõ ràng là thử thách cực đại đối với ĐT Việt Nam trong tương lai.

Với việc bóng đá Thái Lan đang trong cơn khủng hoảng sau thất bại ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, HLV người Nhật Bản Akira Nishino đã bị sa thải, cơ hội lớn đang mở ra đối với HLV Kiatisak.

Báo chí Thái Lan thậm chí còn liên tục đưa tên Kiatisuk trong nhóm ứng viên ngồi vào "ghế nóng", Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cũng muốn để một HLV trong nước đảm nhận. 

Trước diễn biến trên, điện thoại của ông bầu Đoàn Nguyên Đức reo liên tục vì những câu hỏi liên quan đến tương lai của "Zico Thái". Ban đầu, bầu Đức nhấn mạnh HLV Kiatisak cần tôn trọng hợp đồng với HAGL (tới hết mùa 2022). Nhưng mới nhất, ông lại thay đổi quan điểm, bầu Đức tuyên bố có thể thương lượng nếu LĐBĐ Thái Lan 'ngồi xuống nói chuyện'.

b-64-o-0176-1616414214944 copy
HLV Kiatisak sẽ biến ĐT Thái Lan trở thành thế lực đe doạ thế thống trị của Việt Nam tại ĐNA"

Ở cuộc phỏng vấn mới đây của HLV Nguyễn Thành Vinh với SOHA, ông đã đưa ra những nhận định về việc tương lai của HAGL trong trường hợp bầu Đức để Kiatisak về Thái Lan. Ông cho hay:

"Tới thời điểm này, ta có thể đánh giá HAGL có cầu thủ nội tới độ chín rồi. Còn ngoại binh của họ thì sau nhiều năm tìm kiếm, hiện tại nói chung là tốt. Với lực lượng tốt thế, nếu HLV Kiatisak về Thái Lan thì cũng không ảnh hưởng quá lớn đến HAGL bởi giải đấu không còn nhiều nữa.

Tất nhiên nếu phải thay tướng giữa chừng thì sẽ không tốt cho HAGL. Nhưng nếu tìm được một HLV mới phù hợp thì HAGL vẫn còn khả năng cạnh tranh ngôi vô địch bởi dàn cầu thủ của họ đang tốt".

HLV Kiatisak rất tài năng nhưng thành công của HAGL ở V-League 2021 cũng nhờ dàn nội binh tới độ chín, và ngoại binh tốt của CLB Phố Núi. Là một HLV nội, lại từng nhiều năm dẫn dắt ĐTQG Thái Lan, HLV Kiatisak sẽ có nhiều ưu thế nếu trở lại "ghế nóng" ở Voi chiến.

Cũng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, việc trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan cũng là cả một thử thách lớn với Kiatisak. Tuy nhiên trong quá khứ, vị chiến lược gia 47 tuổi từng giúp ‘Voi chiến’ trở thành thế lực số 1 của Đông Nam Á, vì vậy mà, nếu Kiatisak dẫn dắt tuyển Thái Lan, nhiều khả năng ông sẽ giúp đội bóng nước này chiếm lại vị thế số 1 như trước đây khỏi tay Việt Nam.

Tuy vậy, sẽ rất khó để Zico Thái trở lại dẫn dắt ĐTQG khi vị chiến lược gia này có mối quan hệ không tốt với Chủ tịch FAT Somyot. Trong quá khứ, cả hai từng có mâu thuẫn sau một loạt thất bại ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

Xem thêm:

Trung Quốc 'nóng mặt' trước tuyên bố của trung vệ tuyển Việt Nam

Tướng tài bầu Hiển xin rút không hỗ trợ ông Park trên ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên