sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Bị xử thua Nhật Bản, võ sĩ Trung Quốc tố trọng tài thiên vị nước chủ nhà Olympic

Thứ tư, 04/08/2021 09:26 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, võ sĩ Trung Quốc Hu Jianguan đã khiến cộng đồng mạng nước này dậy sóng khi tố trọng tài thiên vị nước chủ nhà Nhật Bản.

Hôm 1/8 vừa qua tại Olympic Tokyo 2021, võ sĩ Trung Quốc Hu Jianguan bị xử thua võ sĩ chủ nhà Nhật Bản Ryomei Tanaka 1-3 chỉ sau hai hiệp ở vòng 1/8 hạng ruồi. Ba trọng tài chấm cho Tanaka thắng 20-18, một trọng tài chấm hoà 19-19 và một trọng tài chấm Hồ thắng 20-18. Hu Jianguan bị loại, còn Tanaka sau đó vào bán kết và sẽ gặp Carlo Paalam.

Kết quả này khiến cho võ sĩ người Trung Quốc tỏ ra vô cùng bực tức. Anh cho rằng mình không xứng đáng phải nhận một kết quả như vậy. VĐV này sau đó đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng với những phát biểu của mình.

hu-jianguan
Hu Jiangquan bị xử thua võ sĩ của chủ nhà Nhật Bản

Ngày 3/8, Hu Jianguan đăng lên tài khoản Weibo cá nhân rằng: "Công bằng chỉ dành cho chủ nhà, còn tôi chẳng khác gì một con cừu thế tội. Suốt quá trình Olympic, tôi trải qua nhiều khó khăn và chấn thương, để rồi nhận kết cục thế này. Trái tim tôi không thể chấp nhận kết quả này, nhưng tôi không làm gì được để thay đổi điều đó. Hy vọng điều tương tự sẽ không lặp lại. Cố lên boxing Trung Quốc".

hu-jpeg-3876-1628004238
Hu Jianguan tố trọng tài thiên vị nước chủ nhà

Võ sĩ người Trung Quốc bày tỏ sự thất vọng với trọng tài. Anh viết: "Rời Olympic với sự hối tiếc, vì tôi không chấp nhận kết quả này và cảm thấy lạc lõng. Tôi thất vọng phán quyết của các trọng tài. Để chuẩn bị cho Olympic Tokyo, tôi vật lộn với nhiều khó khăn suốt năm năm, trải qua hai ca cổ mắt.

Tôi mạo hiểm với nguy cơ bị mù để có cơ hội thi đấu ở Olympic, nhưng kết quả không được như ý. Hy vọng mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn trong tương lai".

Tại Olympic Rio năm 2016, Hu Jianguan đã giành được tấm HCĐ ở hạng cân tương tự. Tuy nhiên ở Thế vận hội năm nay, võ sĩ này đã thất bại ngay ở trận thứ 2 và phải về nước sớm.

Xem thêm:

VIDEO: VĐV vấp ngã vẫn về nhất đường chạy 1500m

Theo dõi Sports442 trên