sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Trung Quốc 'nóng mặt' trước tuyên bố của trung vệ tuyển Việt Nam

Thứ tư, 04/08/2021 09:31 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trước phát ngôn của trung vệ ĐT Việt Nam, báo chí Trung Quốc tỏ ra khó chịu song cũng thừa nhận 'điểm yếu' của bóng đá nước nhà.

HLV Park Hang-seo mới đây đã triệu tập 31 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong đó có sự xuất hiện của tân binh Trương Văn Thiết. 

Đáng chú ý, trung vệ này trong lần trả lời phỏng vấn truyền thông Việt Nam đã có những nhận định về những đối thủ của đoàn quân áo đỏ. Trương Văn Thiết đưa ra đánh giá: “Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup đều rất mạnh. Thế nhưng lúc này chúng ta đang có được tinh thần và phong độ ổn định.

Chỉ cần toàn đội đoàn kết, thi đấu đúng năng lực của mình thì chúng ta sẽ có được chiến thắng. Theo ý kiến của tôi, đội tuyển Việt Nam sẽ đánh bại tuyển Trung Quốc. Thậm chí, tôi tin rằng chúng ta sẽ đánh bại đối thủ này trong cả hai lượt trận đi và về".

Bắt nguồn từ nhận định trên, báo chí Trung Quốc đã vịn vào đó để bày tỏ sự phẫn nộ vô cùng nặng nề. Theo đó, trên trang 163.com liên đăng bài bình luận có tiêu đề: "Sự phẫn nộ! Hậu vệ đội tuyển Việt Nam coi thường tuyển Trung Quốc và nói sẽ lấy sáu điểm trong hai lần đối đầu".

b-64-o-0176-1616414214944 copy

Nội dung của bài viết: "Cập nhật tin tức mới nhất cho ĐT Trung Quốc, một thông tin gây khó chịu khi một trung vệ của Việt Nam đã cười nhạo tuyển Trung Quốc. Tuyển thủ này đã tuyên bố rằng Việt Nam có thể đánh bại ĐT Trung Quốc và giành cả 6 điểm ở cả hai lượt trận sân nhà và sân khách.

Chúng tôi cảm thấy tức giận về điều này, và chúng tôi tin rằng người hâm mộ Trung Quốc cũng như vậy. Đây là điều khó có thể chấp nhận được."

Tờ báo này bên cạnh đó còn nhắc đến chuyện HLV Park Hang Seo yêu cầu cầu thủ của mình tự chịu trách nhiệm về những phát biểu của mình. Tuy nhiên, yêu cầu của vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn không thực hiện được.

Vẫn có nhiều cầu thủ Việt Nam tự tin có thể hạ gục Trung Quốc. Người mà tờ báo này nhắm đến không ai khác đó chính là Trương Văn Thiết. Mặc dù phẫn nộ với phát biểu của trung vệ người Việt Nam nhưng phần sau của bài viết, tờ báo này đã thừa nhận hiện trạng đang xảy ra với bóng đá nước nhà.

Trong những năm qua, ĐT bóng đá Trung Quốc thi đấu tệ hại ở châu Âu, thậm chí còn để thua đội trẻ của Việt Nam. Chính vì vậy mà họ coi sự chế giễu mà cầu thủ Việt Nam nhắc đến cũng không phải là điều quá vô lý.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân từ ngày 5/8 và có gần một tháng để chuẩn bị cho hai trận đầu tiên gặp ĐT Saudi Arabia trên sân khách (2/9) và ĐT Australia trên sân nhà (7/9).

Theo lịch, tuyển Trung Quốc sẽ tiếp đón Việt Nam trên sân nhà vào ngày 7/10. Trận lượt về sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 1/2/2022 (mùng 1 Tết Nguyên Đán).

Xem thêm:

HLV Park khó chịu và "nổi đóa" sau khi bị đồn sẽ dẫn dắt ĐT Thái Lan

Quang Hải góp mặt trong chiến dịch đặc biệt của FIFA

Theo dõi Sports442 trên