sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Lo mất suất đá chính ở Nhật Bản, đội trưởng ĐT Thái Lan từ chối thi đấu VL World Cup 2022

Thứ năm, 20/05/2021 07:54 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Hậu vệ Theerathon Bunmathan không thể cùng ĐT Thái Lan thi đấu các trận còn lại của vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Hậu vệ cánh trái số 1 của ĐT Thái Lan - Theerathon Bunmathan mới đây đã gây bất ngờ khi xin không tập trung cùng đội tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022. Lý do đưa ra là bởi lo ngại dịch bệnh cũng như mất vị trí ở CLB chủ quản Yokohama F.Marinos.

Theerathon Bunmathan đã liên hệ với Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) về việc phải cách ly 14 ngày theo quy định khi nhập cảnh trở lại Nhật Bản. Điều này khiến hậu vệ sinh năm 1990 đặc biệt cân nhắc khi sang UAE thi đấu cho đội tuyển Thái Lan.

bunmathan_zing
Ngôi sao tuyển Thái Lan từ chối dự vòng loại World Cup

Trước việc thời gian thi đấu tốn quá nhiều thời gian (16 ngày tập trung và thi đấu cho ĐT Thái Lan ở UAE cùng 14 ngày cách ly sau khi trở lại Nhật Bản) kèm theo đó là việc không được tập luyện với cơ sở vật chất tốt, hậu vệ tuyển Thái Lan lo ngại sẽ ảnh hưởng đến thể trạng và có thể mất vị trí tại CLB.

Không chỉ có vậy, trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, hậu vệ Theerathon tỏ ra vô cùng lo ngại và đi đến quyết định từ chối tham gia chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 cùng 'Voi chiến'.

 Sau khi FAT nắm được tình hình và báo cáo lại với HLV Akira Nishino. Vị chiến lược gia người Nhật Bản hiểu cho lý do của Theerathon và chấp nhận yêu cầu rút lui của cầu thủ này.

Tại bảng G vòng loại World Cup 2022, ĐT Thái Lan đang đứng thứ 3 với 8 điểm sau 5 trận, kém đội tuyển Việt Nam 3 điểm.

Ngày 21/5 tới đây, HLV Nishino cùng học trò sẽ lên đường sang UAE. Thái Lan có 2 trận giao hữu gặp Oman (25/5) và Tajikistan (29/5). Sau đó, họ lần lượt gặp Indonesia (3/6), UAE (7/6) và Malaysia (15/6).

Xem thêm:

Ông Park cứng rắn loại 'tài năng xuất chúng' khỏi tuyển

Công Phượng và quân bài tẩy của Kiatiak lập công

Theo dõi Sports442 trên