sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Thái Lan chỉ ra 4 lý do khiến Công Phượng, Văn Hậu xuất ngoại thất bại

Thứ sáu, 17/07/2020 09:05 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Mới đây tờ Thairath đã chỉ ra những nguyên nhân khiến Công Phượng, Văn Hậu và những cầu thủ Việt Nam xuất ngoại thất bại.

Sau quãng thời gian phiêu lưu tại trời Âu, Đoàn Văn Hậu đã chính thức chia tay Heerenveen để trở về CLB Hà Nội. Đây là sự kiện không chỉ được các chuyên gia Việt Nam quan tâm mà bạn bè quốc tế cũng theo sát từng bước tiến của những ngôi sao Việt Nam.

Mới đây nhất, tờ Thairath của Thái Lan đã dành hẳn một bài viết với tiêu đề: "4 lí do khiến cầu thủ Việt Nam thất bại tại châu Âu" kèm theo đó là hình ảnh của Công Phượng - Văn Hậu, 2 cái tên đã được chơi bóng tại những nền bóng đá phát triển.

VIDEO: Dấu ấn của Công Phượng trong những lần xuất ngoại

Mở đầu bài viết, tờ báo Thái Lan chia sẻ: "Vừa qua, Đoàn Văn Hậu, ngôi sao sáng của ĐTQG Việt Nam đã buộc phải rời khỏi Heerenveen. Trước đây, tiền đạo ngôi sao Công Phượng cũng từng thất bại khi sang Bỉ và phải bất đắc dĩ trở về nước. Vậy các yếu tố tạo ra sự thất bại này là gì?"

Lí do đầu tiên được cây bút của Thái Lan phân tích đó là rào cản về ngôn ngữ và văn hóa. Theo Thairath, khả năng ngoại ngữ chưa tốt khiến cho cả Văn Hậu và Công Phượng gặp khó trong giao tiếp dẫn tới thiếu sự gắn kết trên sân cỏ.

s1-1594947413270313176525

Lí do thứ 2 nằm ở vấn đề chuyên môn khi tờ báo này cho rằng Công Phượng và Văn Hậu dù có những tiến bộ nhất định nhưng thế là chưa đủ đẳng cấp để chen chân vào đội hình chính tại châu Âu. Đây là lí do chính khiến họ không được trao nhiều cơ hội và phải sớm quay lại Việt Nam để chữa cháy.

Lí do thứ 3 được tờ báo Thái Lan đưa ra là những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khi khiến các đội bóng như Heerenveen gặp khó khăn lớn ở tài chính và không thể đáp ứng giá trị hợp đồng.

a6cf0086-6988-4f43-8ca9-49c86e0d5e04

Lí do cuối cùng được Thairath đưa ra nằm ở vấn đề thương mại. Nỗ lực tiếp thị của CLB Sint Truiden và Heerenveen khi chiêu mộ Công Phượng, Văn Hậu đã không mang lại hiệu quả. Hai đội bóng châu Âu từng muốn dùng Công Phượng và Văn Hậu để thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á, có thể thúc đẩy những giá trị thương mại. Tuy nhiên, rốt cục những nỗ lực tiếp thị của họ lại không đạt được kết quả như mong muốn.

Nếu như các cầu thủ Việt Nam vẫn đang gặp những khó khăn khi xuất ngoại thì Thái Lan đang có những cầu thủ ghi dấu ấn mạnh mẽ tại J-League là Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin.

VIDEO: Messi Thái tung hoành bằng kỹ năng thượng thừa trên đất Nhật Bản

Theo dõi Sports442 trên