sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Truyền thông Trung Quốc chỉ ra 5 hệ lụy "thảm họa" nếu đội nhà thua ĐT Việt Nam

Thứ ba, 14/09/2021 19:42 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trang tin 163.com của nước này vừa có bài viết chỉ ra 4 hệ lụy khó lường nếu đội nhà thất bại trước ĐT Việt Nam, nhất là khi ĐT Trung Quốc đã thua cả 2 trận đấu đầu tiên của mình.

Bóng đá Trung Quốc đặt rất nhiều tham vọng sẽ giành vé đến Qatar dự World Cup 2022 vào mùa hè năm sau. Thế nhưng sau 2 trận mở màn vòng loại 3 World Cup 2022 thất vọng với cả 2 thất bại, ĐT Trung Quốc đang chịu sức ép lớn từ dư luận.

2 trận thua đã khiến tham vọng của ĐT Trung Quốc trở nên lung lay, chỉ cần thua thêm ĐT Việt Nam, đội tuyển nước này sẽ khó có thể cạnh tranh tấm vé tới Qatar. Theo phân tích trên tờ 163.com, trận đấu với Việt Nam sẽ mang đến rất nhiều hệ lụy nếu tuyển Trung Quốc nhận thất bại. 

saostar-6fodhgnbo5f1tyqz
Vừa gia hạn 5 năm nhưng HLV Li Tie vẫn có thể bị sa thải

Thứ nhất, HLV Li Tie sẽ bị sa thải, ngay cả khi nhà cầm quân sinh năm 1976 này vừa ký hợp đồng 5 năm với LĐBĐ Trung Quốc (CFA) bởi thành tích 0 điểm sau 3 lượt trận. Tiền đền bù hợp đồng của CFA cho vị chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ là rất lớn, không những vậy, CFA sẽ bị truyền thông Trung Quốc chỉ trích rất nhiều khi ký hợp đồng tới 5 năm với HLV Li Tie.

Thứ hai, có khả năng Lãnh đạo ngành bóng đá Trung Quốc sẽ phải từ chức và chính sách nhập tịch sẽ thất bại hoàn toàn. Đó được xem là một trò cười khác trong lịch sử bóng đá Trung Quốc khi họ bỏ rất nhiều tiền bạc và danh dự để nhập tịch những cầu thủ nước ngoài chất lượng đang chơi bóng tại CSL.

Thứ ba, giải VĐQG Trung Quốc (Chinese Super League) phải gác lại để nhường chỗ cho các tuyển thủ quốc gia thi đấu vòng loại World Cup 2022. Nếu thua tuyển Việt Nam, một đội bóng đến từ Đông Nam Á, giải Super League cũng đứng trước một mớ hỗn độn và hoài nghi khi một trong những giải đấu lắm sao số nhất châu lục không thể đào tạo ra những cầu thủ Trung Quốc chất lượng.

saostar-uj798m4aueft8fxz
ĐT Trung Quốc sẽ phải chịu nhiều hệ lụy nếu thua Việt Nam

Thứ tư, sự công nhận về bóng đá trong xã hội Trung Quốc tụt xuống đáy. Ngày càng ít phụ huynh cho trẻ em chơi bóng đá, và số người tham gia môn bóng đá ngày càng giảm một cách đáng kể. 

Thứ năm, việc ĐT Trung Quốc thất bại thảm hại các công ty tư nhân rút khỏi giải quốc nội. Rất nhiều tiền đã được đổ vào nhưng bóng đá không đi lên. Thêm vào đó, các công ty tư nhân nước ngoài muốn tham gia vào bóng đá thương mại lại bị Hiệp hội bóng đá bỏ qua bởi vì họ chủ trương để doanh nghiệp nhà nước làm việc này.

Theo dõi Sports442 trên