sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thầy Park vừa ngó lơ thủ thành số 1 Đông Nam Á trong năm 2020

Thứ bảy, 09/01/2021 11:31 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo một thống kê mới nhất của Fanpage ASEAN Football, Nguyên Mạnh chính là 1 trong 2 thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất Đông Nam Á trong năm 2020 vừa qua.

Trần Nguyên Mạnh được coi là trụ cột quan trọng bậc nhất hàng thủ của CLB Viettel, thủ thành người Nghệ An cho thấy phong độ cực kỳ ổn định ở mùa giải vừa qua. Với 10 trận giữ sạch lưới, anh là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Viettel và giúp đội bóng này lên ngôi vô địch V-League 2020.

Thành tích này cũng đã giúp Nguyên Mạnh trở thành thủ môn giữ sạch lưới nhiều trận nhất trong tất cả các thủ môn thi đấu tại các giải VĐQG Đông Nam Á trong năm 2020. Chỉ có thủ thành Chatchai Budprom của đội bóng mạnh nhất Thái Lan hiện tại là Bangkok Glass Pathum mới sánh ngang được với thành tích của Nguyên Mạnh.

thu-mon-bi-hlv-park-hang-seo-bo-roi-lot-top-1-dong-nam-a-100627-1
Nguyên Mạnh dẫn đầu danh sách giữ sạch lưới Đông Nam Á

Ngoài Nguyên Mạnh, Việt Nam còn có sự hiện diện của 2 thủ thành khác cũng tỏa sáng không kém ở mùa giải vừa qua. Đó là Phạm Văn Phong (Sài Gòn), Bùi Tấn Trường (Hà Nội) và Văn Hoàng (Sông Lam Nghệ An). Tấn Trường và Văn Phong cùng nhau chia sẻ vị trí thứ 4 khi cùng giữ sạch lưới 8 trận còn Văn Hoàng xếp thứ 7 với 7 trận.

Đáng chú ý, chỉ Văn Hoàng và Tấn Trường là cái tên được thầy Park triệu tập lên đội tuyển quốc gia trong đợt tập trung vừa qua. Dù phong độ cao nhưng Văn Phong lẫn Nguyên Mạnh đều bị chiến lược gia người Hàn Quốc ngó lơ.

thu-mon-clb-viettel-khat-khao-ghi-diem-voi-hlv-park-hangseo
Dù sở hữu phong độ cao nhưng Nguyên Mạnh vẫn bị thầy Park ngó lơ

Trường hợp của Nguyên Mạnh là đáng tiếc nhất khi anh vừa có một mùa giải tỏa sáng rực rỡ. Ở giai đoạn 2 của V-League 2020, Nguyên Mạnh và các đồng đội đã thắng tới 6/7 trận thi đấu trong đó có tới 5 trận thắng với tỉ số 1-0. Thủ thành này chính là nhân tố chủ chốt cho chuỗi trận thăng hoa của đội bóng áo lính.

V-League cũng là giải đấu quốc nội duy nhất có 4 cái tên nằm trong top 10, nhiều hơn bất kỳ giải đấu nào trong khu vực Đông Nam Á.

VIDEO: Nguyên Mạnh và những pha bay lượn xứng tầm thay thế Đặng Văn Lâm

Theo dõi Sports442 trên