sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Phá lưới Tàu ngầm vàng, Cavani đi vào lịch sử bóng đá châu Âu

Thứ năm, 27/05/2021 05:43 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với pha ghi bàn gỡ hòa cho MU, Edinson Cavani đã sánh vai với những huyền thoại như Gary McAllister hay Didier Drogba trong danh sách những lão tướng ghi bàn ở trận chung kết cúp châu Âu.

trận chung kết Europa League gặp Villareal, MU là đội nhập cuộc tốt hơn nhưng lại không thể biến lợi thế đó thành bàn thắng. Thậm chí, trong khi còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành của đối phương, Quỷ đỏ đã để Villarreal có bàn mở tỉ số. 

Thế nhưng bước sang hiệp 2, bản năng sát thủ của Edinson Cavani lại một lần nữa lên tiếng. Từ tình huống phạt góc của Luke Shaw, bóng bật ra và Rashford băng vào dứt điểm từ tuyến hai. Bóng đi lập bập và đến đúng vị trí của Cavani và tiền đạo người Uruquay dứt điểm lạnh lùng tung lưới Villarreal. Trọng tài chính đã kiểm tra VAR rất kỹ trước khi chính thức công nhận bàn thắng cho MU.

mu-villa-1
Cavani đi vào lịch sử với bàn thắng vào lưới Villareal

Đây đã là bàn thắng thứ 17 của anh trên mọi mặt trận. Ngoài ra, Edinson Cavani đã tham gia trực tiếp vào 7 bàn thắng trong ba lần ra sân gần nhất ở Europa League, trong đó có 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. 

Đặc biệt hơn cả ,Edinson Cavani đã đi vào lịch sử bóng đá châu Âu khi trở thành cầu thủ thứ 3 từ 34 tuổi trở lên ghi bàn trong một trận chung kết cúp châu Âu cho một câu lạc bộ Anh, sau Gary McAllister (36 tuổi) cho Liverpool trong trận chung kết UEFA Cup 2000/01 và Didier Drogba (34) cho Chelsea trong trận chung kết Champions League 2011/12. 

GettyImages-1320228485
MU phải chịu thất bại trên chấm luân lưu

Sau 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội cầm chân nhau 1-1 và kéo trận đấu vào hiệp phụ.  2 hiệp phụ diễn ra đầy cẩn trọng khi MU và Villarreal đều không muốn mạo hiểm. Các cơ hội mà 2 bên tạo ra không quá nguy hiểm và chưa có thêm bàn thắng được ghi, khiến trận đấu đi đến loạt sút luân lưu quyết định.

Hai đội thực hiện tới loạt sút thứ 11, và De Gea là cầu thủ bên phía MU đá hỏng. Chức vô địch Europa League thuộc về Villarreal.

Theo dõi Sports442 trên