sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Ngược dòng đánh bại Aston Villa, MU xô đổ kỷ lục hiếm có tại Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 10/05/2021 08:58 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Với việc đánh bại Aston Villa với tỉ số 3-1 trong trận cầu đêm qua, Man United đã trở thành đội bóng có số lần lội ngược dòng nhiều nhất trong một mùa giải Ngoại hạng Anh.

Ở chuyến làm khách trên sân của Villa, dù để cho đội chủ nhà vượt lên dẫn trước sau hiệp một song trong quãng thời gian hiệp hai, MU đã thi đấu bùng nổ để ngược dòng đánh bại đối thủ với tỉ số 3-1, qua đó củng cố vững chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Kết quả nói trên cũng giúp MU ngăn Man City đăng quang sớm tại giải đấu đồng thời tạo điều kiện để họ tạo ra một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải đấu. Cụ thể, với 3 điểm trước Villa vào tối ngày 9/5, thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã có chiến thắng thứ 10 tại ngoại hạng Anh sau khi bị dẫn trước.

mu-va-cavani-tao-ra-2-ky-luc-sau-tran-thang-villa-1
Man United trở thành đội bóng có số trận ngược dòng nhiều nhất trong lịch sử

Bị Aston Villa ghi bàn thắng trước khiến MU thi đấu bế tắc suốt hiệp một. Dù vậy, thói quen ngược dòng đã giúp họ lột xác sau giờ nghỉ. Chỉ trong vòng hơn 10 phút đầu hiệp hai, Bruno Fernandes và Greenwood đã thay nhau ghi bàn giúp Quỷ đỏ dẫn ngược Aston Villa 2-1. Sau đó, Cavani ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ ở những phút cuối trận.

Trong lịch sử giải đấu, không đội bóng nào ngược dòng nhiều như Man United - tính trong một mùa giải. Đây là thành tích chưa có đội bóng nào làm được ở một mùa giải trong quá khứ. Điều ấy cho thấy bản lĩnh thượng thừa cũng như quyết tâm chiến thắng mà MU đã thể hiện. Họ tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân khách, nâng số trận không thua khi xa nhà lên con số 25.

Theo dõi Sports442 trên