sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

3 trận đấu tập ghi 3 bàn, Công Phượng sẽ giúp thầy Park 'phá lưới' Trung Quốc?

Thứ năm, 23/09/2021 14:49 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Việc liên tục ghi bàn trong những trận đấu với U22 Việt Nam gần đây, có vẻ Công Phượng đã lấy lại được cảm giác bóng cần thiết và nhiều khả năng sẽ là ngòi nổ tấn công quan trọng của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc.

Trận đấu với Trung Quốc vào ngày 7/10 tới tại vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á được xem là thách thức dành cho chúng ta, bởi dù đối thủ đang có phong độ không tốt, họ vẫn là một đội bóng mạnh và đầy kinh nghiệm tại sân chơi châu lục.

Thêm vào đó, rất nhiều người cảm thấy âu lo cho hàng công của tuyển Việt Nam sau những màn trình diễn không quá tốt ở các trận đấu gặp Saudi Arabia hay Australia. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ như đã được giải quyết trong các trận giao hữu gần đây.

congphuong0806-ngoclinh_owsb_jcki
Công Phượng đang có sự trở lại ấn tượng

ĐT Việt Nam đã có 3 trận đấu với “quân xanh” U22 Việt Nam. Trong 3 trận đấu này, tiền đạo Công Phượng (người đã nghỉ 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia do bận việc gia đình) đã ghi tới 3 bàn thắng. Đây rõ ràng là phong độ ấn tượng từ tiền đạo xứ Nghệ.

Dù cho hội quân tuyển quốc gia muộn hơn rất nhiều so với các đồng đội, dù cho không được thử lửa ở 2 trận đầu tiên vòng loại 3 World Cup 2022 nhưng màn trình diễn cùng đẳng cấp của chân sút này trong các trận giao hữu vừa qua cho thấy anh đang hoàn toàn sẵn sàng để bước vào các thử thách phía trước. Có thể nói rằng, Công Phượng đã trở lại và anh vẫn lợi hại vô cùng.

Tất nhiên, những trận giao hữu với U22 Việt Nam chưa thể đánh giá được hết sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang Seo và ai cũng hiểu Trung Quốc mạnh hơn rất nhiều so với “quân xanh” mà đội tuyển mới thi đấu. Nhưng sự trở lại của tiền đạo gốc Nghệ An sẽ giúp thầy Park giải quyết được rất nhiều vấn đề trên hàng công. Thậm chí, anh có thể sẽ là ngòi nổ chính của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc.

Theo dõi Sports442 trên