sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

VIDEO: Cầu thủ Italy được trọng tài "tặng" thẻ xanh đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới

Thứ ba, 11/01/2022 10:22 (GMT+7)
Fairy.h
BTV Thể thao

Nhờ thái độ thi đấu fair play, tiền đạo Cristian Galano của đội bóng Vicenza đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới được nhận thẻ xanh.

Tình huống diễn ra trong trận đấu giữa Vicenza và CLB Virtus Entella ở Serie B. Trong trận đấu, trọng tài Marco Mainardi đã tặng cho tiền đạo Cristian Galano một chiếc thẻ xanh. Điều đặc biệt, đây là chiếc thẻ xanh đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới. 

thexanh
Chiếc thẻ xanh đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới được rút ra cho cầu thủ Italy

Cụ thể, ở phút thứ 53, đội bóng Vicenza được hưởng quả phạt góc. Tuy nhiên, tiền đạo của đội bóng này đã đi đến phía trọng tài giải thích rằng không có cầu thủ nào của Virtus Entella chạm vào bóng trước đó nên quyết định phạt góc là không chính xác. Trọng tài Mainardi khi nghe lời giải thích của Galano đã nhận ra sai lầm và để cầu thủ Virtus Entella phát bóng lên.

Trước hành động động fair play của Galano, trọng tài Marco Mainardi sau đó quyết định tặng cho Galano một tấm thẻ xanh trong sự tán thương của các cầu thủ 2 đội cũng như các cổ động viên có mặt trên sân.

Được biết, trước đây, thẻ xanh là tín hiệu của trọng tài cho phép đội ngũ y tế vào sân. Khi 1 cầu thủ gặp chấn thương, trọng tài sẽ rút thẻ xanh và đội ngũ bác sĩ sẽ có mặt để chăm sóc cầu thủ. Nhưng vào năm 2003, Hội đồng bóng đá quốc tế đã bãi bỏ điều này. Thay vào đó, trọng tài có thể triệu tập đội ngũ y tế chỉ với hành động vẫy 2 tay.

Theo dõi Sports442 trên