sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh: “Văn Thanh sẽ thi đấu tốt ở Hàn Quốc và không thất bại như Công Phượng, Xuân Trường”

Thứ ba, 11/01/2022 09:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đây nhà nhận định của cựu HLV Nguyễn Thành Vinh sau khi có thông tin Văn Thanh được 1 đội bóng tại Hàn Quốc theo đuổi.

Tối 10/1 xuất hiện hàng loạt thông tin cho rằng hậu vệ Văn Thanh của HAGL chuẩn bị ký hợp đồng với một đội bóng Hàn Quốc. Theo đó, CLB Daejeon Hana Citizen hiện đang chơi tại K.League 2 đang tiến rất gần tới tuyển thủ Việt Nam bằng một bản hợp đồng dài hạn. Nếu thương vụ này thành công, Văn Thanh sẽ nối bước các đồng nghiệp là Công Phượng, Xuân Trường đến với Hàn Quốc. 

saostar-1cg3wgu3ptisaho0
Văn Thanh đang có cơ hội lần đầu xuất ngoại thi đấu

Chia sẻ với Soha về cơ hội xuất ngoại của Văn Thanh, cựu HLV của CLB SLNA - ông Nguyễn Thành Vinh tỏ ra khá tự tin về cơ hội thành công của hậu vệ sinh năm 1996:

"Việc Văn Thanh được một đội bóng Hàn Quốc mời sang thi đấu là điều chúng ta cần phải ủng hộ. Văn Thanh là một trong những cầu thủ thi đấu ở vị trí hậu vệ biên phải rất tốt.

Văn Thanh là cầu thủ chưa từng xuất ngoại nhưng tôi có niềm tin khi đã ra nước ngoài thì cậu ấy sẽ thành công. Trước đây có một vài cầu thủ ra nước ngoài thi đấu nhưng không thành công lắm. Nhưng với Văn Thanh, tôi cho rằng khi chuyển sang một CLB khác không phải tại Việt Nam, cậu ấy sẽ thi đấu tốt."

Ông tiếp lời: "Trong một số trận đấu gần đây, Văn Thanh có trận chơi hay nhưng cũng có trận không hay. Để có thể chơi tốt ở cấp CLB, đặc biệt tại nước ngoài, cậu ấy phải phấn đấu và tiếp tục rèn luyện thêm."

Khi được hỏi vì đâu tin Văn Thanh sẽ tạo ra khác biệt, HLV Nguyễn Thành Vinh nói: "Tôi nghĩ Văn Thanh sẽ không lặp lại các thất bại của đồng đội. Bản thân cậu ấy là một cầu thủ có ý chí tiến lên và đủ sự tự tin trong các trận đấu.

Đặc biệt nếu như chúng ta nhớ lại giải U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc, cậu ấy đã thực hiện thành công quả phạt đền quyết định (trong trận bán kết gặp Qatar). Hình ảnh Văn Thanh khi vòng tay chờ đồng đội đến lúc ăn mừng đã toát lên rằng đó là một người có sự tự tin rất lớn để đạt được chiến thắng.

Nếu Văn Thanh sang Hàn Quốc thi đấu mà được đá ở đúng vị trí cũng như thể hiện được như khi cậu ấy đã từng chơi tại HAGL thì Văn Thanh sẽ thành công."

"Theo tôi, cậu ấy hoàn toàn có thể thích nghi và thành công được khi đến Hàn Quốc." - ông Nguyễn Thành Vinh một lần nữa lặp lại niềm tin vào Văn Thanh.

vanthanh
HLV Nguyễn Thành Vinh tin rằng Văn Thanh sẽ thích nghi tốt tại Hàn Quốc

Cũng theo nhận định của ông Nguyễn Thành Vinh, ngoài sự tự tin thì Văn Thanh còn đang ở đỉnh cao của sự nghiệp, có thể hòa nhập nhanh với các môi trường chuyên nghiệp hơn:

"Văn Thanh có lợi thế hơn khi cậu ta đã đủ kinh nghiệm khi bắt đầu ra nước ngoài thi đấu, khác với một số cái tên đã đi từ khi còn quá trẻ.

Trước đây, một số cầu thủ đã từng ra nước ngoài chơi bóng và không thành công cũng bởi một số trường hợp như chấn thương, thậm chí một vài cái tên cũng không thể hiện được sự quyết tâm lớn và muốn trở về Việt Nam. Trong tập luyện, họ tỏ ra không thực sự hứng thú và điều đó dẫn đến việc các cầu thủ này không đạt được yêu cầu của đội bóng nước ngoài."

XEM THÊM: 

Nóng: CLB Indonesia chiêu mộ thành công nhà vô địch World Cup Mesut Ozil

NÓNG: Bóng đá Lào có biến lớn, 45 cầu thủ bị cấm thi đấu vĩnh viễn vì dàn xếp tỷ số 

"Thần đồng" một thời của bầu Đức trôi dạt xuống đội hạng Nhất 

Theo dõi Sports442 trên