sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Highlights Argentina 2-1 Australia: Messi dẫn lối điệu Tango mê đắm

Chủ nhật, 04/12/2022 04:55 (GMT+7)

Messi tiếp tục sắm vai người hùng để giúp Argentina giành vé vào tứ kết World Cup 2022 chạm trán với ĐT Hà Lan.

XEM HIGHLIGHTS ARGENTINA 2-1 AUSTRALIA TẠI ĐÂY

Với dàn hào thủ gồm nhiều ngôi sao đang thi đấu ở các giải đấu lớn của thế giới và đều có phong độ cao, không khó hiểu khi Argentina là đội chủ động nhập cuộc rất nhanh ngay từ những phút giây đầu tiên trọng tài chính thổi còi bắt đầu trận đấu với ĐT Australia tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Tuy nhiên, đội bóng xứ sở chuột túi lại chơi đầy kỷ luật để khiến Argentina gặp khó. Messi lại là người hùng để mở ra bước ngoặt trận đấu. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên trong vòng cấm, El Pulga đã có một pha cứa lòng cực ngọt qua một rừng chân để mở tỷ số cho Albiceleste ở phút 35.

Argentina vs Australia
Messi tiếp tục là nhân tố chủ chốt để giúp Argentina đi tiếp vào tứ kết

Sang hiệp 2, Argentina tiếp tục kiểm soát và hầu như không cho Úc chơi bóng. Mặc dù vậy, hàng thủ của Socceroos vẫn tỏ ra quá khó để bị xuyên thủng.

Dù đã rất cố gắng để phòng thủ nhưng chỉ một khoảnh khắc sai lầm cá nhân đã khiến mọi hy vọng của họ sụp đổ. Phút 57, thủ thành Mathew Ryan để mất bóng trong vòng cấm sau pha áp sát rất nhanh của De Paul. Julian Alvarez ngay lập tức có mặt rồi tung cú dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho Argentina.

Sau 2 bàn thua, tưởng chừng như sẽ là dấu chấm hết cho đại diện châu Á thì họ lại bất ngờ vùng lên tương đối mạnh mẽ những phút cuối trận. Thành quả là bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 77. Cầu thủ vào sân thay người Goodwin tung cú đá từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi bật đầu Enzo Fernandes bay vào lưới.

Argentina vs Australia
Argentina đi tiếp vào tứ kết và sẽ đối đầu với Hà Lan

Trong những phút cuối, Messi và các đồng đội đã chọn cách là kiểm soát thế trận và liên tục dồn ép đối phương thay vì co cụm phòng ngự và đã bảo toàn thành công thắng lợi 2-1 để tiến vào vòng tứ kết. Đối thủ của họ sẽ là Hà Lan, đội đã đánh bại Mỹ 3-1 ở trận đấu trước đó.

Theo dõi Sports442 trên