sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Chưa kịp lấy lại thể lực sau Tết, trọng tài Việt Nam suýt phải nhập viện vì kiệt sức

Thứ năm, 10/02/2022 07:35 (GMT+7)

Một trọng tài làm nhiệm vụ ở giải hạng Nhất Quốc gia đã không thể vượt qua được bài kiểm tra thể lực. Vị trọng tài này thậm chí phải nhờ đến sự can thiệp của nhân viên y tế mới có thể tỉnh lại.

Trước thềm các giải đấu lớn của quốc gia chuẩn bị diễn ra vào cuối tháng 2 tới đây, các công tác tổ chức đang được gấp rút hoàn thành. Trong đó, công tác trọng tài luôn luôn được LĐBĐ Việt Nam chú trọng hàng đầu. 

Để kiểm tra được chất lượng các trọng tài sẽ làm nhiệm vụ ở các trận đấu tại giải hạng Nhất Quốc gia, Ban trọng tài LĐBĐ Việt Nam đã tiến hành buổi kiểm tra thể lực cho trọng tài và trợ lý. Buổi kiểm tra diễn ra trên sân Thống Nhất. Ngoài các trọng tài ở giải hạng Nhất, Ban trọng tài VFF cũng kết hợp kiểm tra các trọng tài ngoài chuyên nghiệp để làm các giải trẻ.

Trọng tài ngất xỉu khi đang kiểm tra thể lực

Trong số các trọng tài làm bài kiểm tra, có một trọng tài không thể hoàn thành bài thi của mình ở những vòng chạy cuối cùng. Vị trọng tài này thậm chí đã bất tỉnh ngay trên đường chạy. Ngay khi có sự cố, bác sĩ mang bình oxy để cấp cứu cho trọng tài của giải hạng Nhất Quốc gia. Song, lượng oxy trong bình quá ít buộc bác sĩ phải đưa trọng tài lên xe cấp cứu để được tiếp thêm. Sau khoảng 30 phút thở bình oxy, trọng tài tỉnh táo, không cần đến bệnh viện. Ban trọng tài và các đồng nghiệp động viên trọng tài này phấn đấu ở lần tiếp theo.

Theo tiêu chuẩn kiểm tra của Ban trọng tài AFC, các trọng tài và trợ lý phải chạy 10 vòng sân thi đấu theo khung thời gian xác định. Sau 10 vòng, ai có thể chạy thêm sẽ được tính thành tích thêm và xem xét nâng hạng.

Suýt chút nữa vị trọng tài này phải đến bệnh viện

Phó Ban trọng tài VFF, ông Võ Minh Trí chia sẻ với Zing: "Buổi kiểm tra chia làm hai đợt để phòng chống dịch Covid-19. Các trọng tài phải ý thức sức khỏe trong dịp Tết để đảm bảo hoàn thành bài thi. May mắn là trọng tài đã tỉnh lại".

Những trọng tài và trợ lý vượt qua bài kiểm tra đầu mùa sẽ được Ban trọng tài VFF phân công làm nhiệm vụ ở các giải đấu phù hợp. Theo quy định, trọng tài, trợ lý rớt liên tục hai kỳ kiểm tra liên tiếp sẽ phải chia tay với công việc.

Theo dõi Sports442 trên