sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Lương Duy Cương nhận hết lỗi về phần mình trong bàn thua trước người Thái tại VCK U23 Châu Á

Thứ bảy, 25/06/2022 16:00 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Mới đây, Lương Duy Cương đã có buổi gặp mặt với truyền thông chia sẻ về hành trình của anh tại SEA Games 31 và VCK U23 Châu Á.

Tại SEA Games 31, Lương Duy Cương chỉ được ra sân 1 lần trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều đó là Timor Leste. Tuy vậy, đến thời HLV Gong Oh-kyun, Lương Duy Cương được trọng dụng hơn và được tân thuyền trưởng lựa chọn xuất phát ngay từ đầu trong cả 4 trận đấu. Chia sẻ về điều này, Duy Cương nói:

"Tôi nghĩ do thay đổi chiến thuật, HLV Gong đã nhìn nhận tôi từ giải giao hữu ở Dubai nên lựa chọn tôi. Mỗi HLV có cái nhìn khác nhau và cần gì ở tôi. Đó là điều giúp tôi có thể thi đấu ở giải U23 châu Á".

lth7938-16561328622121203234623
Lương Duy Cương tự nhận thấy bản thân có trách nhiệm trong bàn thua của U23 Việt Nam trước Thái Lan

Tại trận mở màn gặp U23 Thái Lan, các học trò của HLV Gong Oh-kyun đã có một trận hoà đầy đáng tiếc khi nhận phải bàn thua gỡ hoà ở những phút bù giờ cuối cùng. Nói về khoảnh khắc đó, Lương Duy Cương bày tỏ sự tiếc nuối.

"Khi đội họ gỡ 2-2, đội chúng ta đã cạn thể lực, tôi cũng thế. Tôi mất tập trung, phản xạ không chuẩn, tôi nghĩ bàn thua là do tôi, mọi công sức của đội bị phá bỏ hết. Lúc đó mắt tôi có cay nhưng tôi cố gắng để không khóc".

Tuy vậy, chỉ có vài ngày gom quân ngắn ngủi trước khi bước đến vòng chung kết U23 châu Á đã giúp các tuyển thủ trẻ có màn lột xác ngoạn mục. Cần biết đây là lực lượng theo cách tuyển chọn riêng của thầy Hàn trẻ tuổi, không lấy hết đội hình vừa vô địch SEA Games 31 từ ông Park và xây dựng lối đá mang thiên hướng tấn công chủ động hơn làm cho người hâm mộ vô cùng thích mắt.

luong-duy-cuong-56
Duy Cương hứa hẹn sẽ được chứng tỏ nhiều hơn ở cấp CLB

Sau giải đấu đó, các CLB và người hâm mộ cũng bắt đầu chú ý nhiều hơn đến các cái tên trẻ trong nước. HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ bước vào V.League 2022 ông sẽ trao nhiều cơ hội cho các cầu thủ trẻ ở CLB Đà Nẵng, đặc biệt là Lương Duy Cương bởi cầu thủ này rất phù hợp với lối chơi mà ông đề ra cho đội bóng sông Hàn.

Theo dõi Sports442 trên