sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Không còn giải đấu nào để dẫn dắt U23 Việt Nam, thầy Gong sẽ làm gì trong tương lai?

Thứ hai, 13/06/2022 19:02 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Vì không còn giải đấu chính thức nào để dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Gong Oh-kyun sẽ còn những công việc khác cần làm trong thời gian còn lại của hợp đồng.

Theo như những gì đã đưa tin, hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Gong Oh-kyun được ký kết vào tháng 3/2022 và có thời hạn 1 năm. Ban đầu, theo thỏa thuận trong hợp đồng, HLV Gong Oh-kyun sẽ phụ trách 2 giải đấu là U23 châu Á 2022 và ASIAD 2022.

Tuy nhiên, với việc phía Trung Quốc đã hủy bỏ đăng cai giải đấu này vì lí do dịch bệnh. Tức sau khi khép lại chiến dịch U23 châu Á, đoàn quân của HLV Gong Oh Kyun không còn giải đấu chính thức nào cần tham dự cho tới tháng 3/2023, cũng chính là khi hợp đồng với thuyền trưởng của U23 Việt Nam hết hạn.

i23
HLV Gong Oh Kyun đang xây dựng một tập thể thi đấu rất thuyết phục

Sau thời gian trên, U23 Việt Nam mới có thể đá ASIAD 2022 cũng như SEA Games 32. Như vậy, HLV Gong Oh-kyun sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam nữa trong trường hợp VFF không gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Hàn Quốc. Đó là lý do HLV Gong Oh Kyun phát biểu trong buổi họp báo sau trận rằng, U23 châu Á là giải đấu đầu tiên cũng có thể là cuối cùng của ông với U23 Việt Nam.

Vậy, câu hỏi được đặt ra là, HLV Gong Oh-kyun sẽ làm gì trong thời gian còn lại của bản giao kèo? Thực tế, sau khi trở lại Việt Nam từ Uzbekistan, HLV Gong Oh Kyun cũng sẽ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi hay nhàn rỗi.

Chuẩn bị cho một giải đấu chỉ là một phần của công việc, như ông nói với tờ OSEN, mục tiêu của tôi là phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ. Nếu chúng ta quan tâm và trao cơ hội để họ thể hiện mình, tới một ngày Việt Nam sẽ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi hơn hiện tại”.

IMG_6618-2
Rất nhiều cái tên trẻ sáng giá đã được ông Gong phát hiện nhờ quá trình tìm kiếm chọn lọc

Vì vậy, nhà cầm quân 48 tuổi có thể sẽ đi "vi hành" khắp Việt Nam, tới các CLB để dự khán nhiều trận đấu và "xem giò" các cầu thủ trẻ ở khắp các hạng đấu kể cả hạng Nhì và giải trẻ, để tìm kiếm những nhân tố mới, tương tự cái cách ông phát hiện ra Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường, đặt niềm tin vào Nguyễn Thanh Nhân, Võ Đình Lâm, hay biến đổi Vũ Tiến Long thành hậu vệ cánh, đẩy Lương Duy Cương lên đá tiền vệ trụ.

Theo dõi Sports442 trên