sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Ban kỷ luật VFF đưa ra "tối hậu thư", tuyên bố sẽ xử phạt mạnh tay với cầu thủ đánh trọng tài

Thứ năm, 09/06/2022 15:15 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Hành vi đấm trọng tài của cầu thủ Ngô Anh Vũ sẽ bị Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xử lý mạnh tay để chấn chỉnh hình ảnh bóng đá trong và ngoài chuyên nghiệp.

Trung vệ Anh Vũ của CLB Bình Thuận nhiều khả năng sẽ đối diện với án phạt rất nặng đồng thời bị cấm thi đấu dài hạn sau cú đấm vào mặt trọng tài Trần Ngọc Nhớ ở trận tranh suất lên hạng Nhất Quốc gia giữa CLB Bình Thuận và Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc vào chiều 8/6.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã khẳng định cần phải xử lý nghiêm đối với những trường hợp phi thể thao như trên.

noname3
Hành động của trung vệ Anh Vũ trong trận đấu là vô cùng thô bạo và không thể chấp nhận được

Chia sẻ với Zing, một thành viên Ban kỷ luật cũng khẳng định: "Hành vi như vậy thì không thể nào xử nhẹ được. Chúng tôi sẽ chờ ý kiến của các bên liên quan như VFF, Ban trọng tài VFF, BTC giải hạng Nhì Quốc gia, các giám sát cũng như báo cáo từ trọng tài. Án phạt chắc chắn là phải mạnh tay".

Vị này đã xem lại băng hình để đưa ra đánh giá riêng. Ông cho rằng hành vi này không thể là của một cầu thủ chuyên nghiệp nhưng đáng tiếc đó lại là cầu thủ từng chơi ở V.League cho Đồng Tháp và CLB Sài Gòn. "Cầu thủ chuyên nghiệp mà hành xử như vậy", ông nhận định ban đầu.

Băng hình cho thấy chuỗi phản ứng của Ngô Anh Vũ có tính chất liên tục. Sau khi đẩy rồi đấm trọng tài, cầu thủ này tiếp tục đá, đe dọa và túm cổ áo trọng tài người Tiền Giang. Nếu không có sự can thiệp từ hai trợ lý và một trọng tài bàn, không biết chuyện gì có thể xảy ra tiếp theo.

danh trong tai
Trung vệ của CLB Bình Thuận vẫn tỏ ra vô cùng hung hăng sau khi tung cú đấm trước đó

Không dừng lại ở đó, trung vệ sinh năm 1989 còn chửi khán giả trên khán đài sân 19 tháng 8 ở Nha Trang bằng ngôn ngữ thô tục. Trên hàng ghế VIP lúc đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Trưởng ban Trọng tài Dương Văn Hiền đều có mặt.

VFF và Ban trọng tài VFF đang củng cố hồ sơ, báo cáo để gửi về Ban kỷ luật VFF. Dự kiến trong chiều 9/6, Ban kỷ luật sẽ có đầy đủ thông tin, tư liệu và ý kiến của các bên liên quan. Nhiều khả năng trong sáng 10/6, Ban kỷ luật VFF sẽ họp và đưa ra án phạt thích đáng.

Theo dõi Sports442 trên